Inter Milan bị 'ép' mua Alexis Sanchez?

Alexis Sanchez chơi thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa cùng Inter Milan nhưng anh không thể dự Europa League  vì phải trở về Man United khi hợp đồng cho mượn đã hết. Có phải đây là cách Man United “ép” Inter Milan mua đứt tiền đạo Chilê hoặc để tránh tình trạng đối đầu ở giải đấu hạng hai châu Âu?
Alexis Sanchez (trái) phối hợp ăn ý với Romelu Lukaku
Alexis Sanchez (trái) phối hợp ăn ý với Romelu Lukaku

Inter Milan thắng Genoa 3-0, trong đó có cú đúp của Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Chiến thắng giúp Inter Milan lấy lại vị trí nhì bảng của Atalanta sau 36 vòng đấu. HLV Antonio Conte sau khi hài lòng với suất dự Champions League đã tính chuyện vô địch Europa League.

Manchester United thông báo sẽ không để Alexis Sanchez ở lại Inter Milan cũng như Chris Smalling ở AS Roma sau khi Serie A kết thúc vào ngày 2-8. Cả hai sẽ trở về lại Old Trafford sau một năm thi đấu theo dạng cho mượn. Nhiều người cho rằng phía Manchester United thông báo như vậy có hai khả năng. Thứ nhất là giảm sức mạnh của hai đối thủ Ý hoàn toàn có thể gặp ở Europa League. Roma có thể gặp Quỷ đỏ ở bán kết và Inter Milan có thể gặp Manchester United ở chung kết diễn ra tại Cologne vào ngày 21-8. Thứ hai là muốn ép cả hai đối thủ ở Serie A mua đứt cầu thủ. Smalling gần như đang được Roma triển khai tích cực để mua lại từ Manchester United bởi cầu thủ 30 tuổi này hòa nhập nhanh và chơi rất hay sau 34 trận ở Roma mùa này.

Alexis Sanchez đang thăng hoa nhưng khó khăn ở chỗ mức lương của tiền đạo Chilê quá cao. Nếu Sanchez đồng ý hạ lương từ 500.000 bảng/tuần xuống còn 200.000 bảng/tuần thì Inter Milan sẽ đặt vấn đề mua ngay để anh có thể đá phần còn lại Europa League.

Tin cùng chuyên mục