1 giờ 45 ngày 16-10

Inter Milan- AC Milan: Trận derby của sự thật

Ngày 15-4 của mùa giải trước, Milan và Inter đối đầu nhau khi chỉ vài ngày trước đó, Yonghong Li hoàn thành nỗ lực tiếp quản đội bóng và chính thức đưa cả 2 đội về dưới quyền sở hữu của các nhà đầu tư Trung Quốc.
Trận đấu đó, Inter có lợi thế sân nhà, nhưng Milan với bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7 của Cristian Zapata đã cân bằng tỷ số để đảm bảo đội bóng của anh xếp trên kình địch với 1 điểm nhiều hơn, và vị trí thứ 6 cũng giúp Rossoneri giành vé cuối cùng đại diện Serie A dự Europa League.
Sau tín hiệu lạc quan ban đầu, khi Milan trở lại đấu trường châu Âu sau 3 năm vắng mặt, thì người hâm mộ đội bóng có sắc áo đỏ-đen này tiếp tục hào hứng với một mùa hè chuyển nhượng ấn tượng. Gần 200 triệu EUR đã được chủ sở hữu người Trung Quốc tung ra để mang về hàng loạt những tên tuổi hàng đầu, tổng cộng 13 cầu thủ đến theo dạng mua và mượn.
Inter Milan- AC Milan: Trận derby của sự thật ảnh 1 Ivan Perisic (trái) cùng Inter Milan khẳng định vị thế trước AC Milan?
Nhưng, sự hoài nghi còn đó, nằm ở cái tên Vincenzo Montella. Nhà cầm quân 43 tuổi được cho sẽ khó chịu nổi “nhiệt” trước tham vọng vươn mình của Milan, và thực tế cũng đang dần cho thấy điều đó.
Sơ đồ 3-5-2 của ông cho đến lúc này không cho thấy hiệu quả, Milan chỉ ghi 10 bàn và cũng thủng lưới với cùng số bàn đó, nên dễ hiểu khi số trận thắng (4) cũng gần bằng số lần thất bại (3) và đội đã rơi xuống vị trí thứ 7, kém ngôi đầu của Napoli đến 9 điểm. Đây quả là cách biệt khủng khiếp về điểm số khi mà mùa giải chỉ mới trôi qua 7 vòng đấu.
Trong khi đó, Inter lại thâm trầm tiến lên vững chắc. Họ đang xếp thứ 3 với 19 điểm, bằng thành tích của nhà vô địch Juventus (thắng 6 hòa 1). Nerazzurri dù chỉ ghi 14 bàn, nhưng bù lại có hàng phòng ngự tốt nhất giải khi chỉ 3 lần thủng lưới. Inter thăng tiến rõ rệt dù họ chi chưa đến 75 triệu EUR trong mùa hè qua.
Khác biệt với Milan có lẽ nằm ở cái tên Luciano Spalletti, nhà cầm quân kỳ cựu này đã chia tay AS Roma để chấp nhận thách thức mới tại San Siro và đang giúp Inter khôi phục lại vị thế. 
Rất rõ ràng, tiền nhiều vẫn chưa phải là sự đảm bảo để Milan có thể sớm khôi phục lại vị thế của mình tại Serie A, nhất là khi Napoli, Juventus từ lâu đã xây dựng một bộ khung vững chắc và vun đắp được bản lĩnh. Silvio Berlusconi, ông chủ cũ của Milan, mới đây cũng lên tiếng chỉ trích cách tiếp cận của các ông chủ Trung Quốc.
Nhưng bất chấp điều đó, những quan chức hàng đầu phía Milan vẫn tin Montella là sự lựa chọn tốt nhất cho vai trò HLV, mà không cần phải nỗ lực tuyết phục Antonio Conte chia tay Chelsea để trở lại Italia.

Tin cùng chuyên mục