Lượt về bán kết Cúp Italia

Inter Milan – AC Milan (lượt đi 0-0): San Siro chờ đợi cơn mưa bàn thắng

Trận bán kết lượt về Cúp Italia diễn ra trong bối cảnh 2 gã khổng lồ thành Milan đang ganh đua quyết liệt ngôi đầu bảng Serie A. Tình thế căng thẳng khiến trận derby giữa tuần thêm sục sôi cho dù lượt đi họ đã hòa nhau không bàn thắng.
Lautaro Martinez là niềm hy vọng của chủ nhà Inter
Lautaro Martinez là niềm hy vọng của chủ nhà Inter

Milan đang dẫn đầu Serie A với 2 điểm cách biệt, nhưng Inter vẫn còn 1 trận chưa đá. Hai đội đều thắng trong trận đấu cuối tuần, Inter thắng dễ 3-1 trên sân Spezia, trong lúc Milan thắng Genoa 2-0 trên sân nhà trong thế trận… phản công. 

Cuộc ganh đua căng thẳng giữa họ ở Serie A đã ảnh hưởng đền lượt đi trận bán kết Cúp Italia hồi tháng 3 khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0 trong một diễn biến khác thường: Inter kiểm soát bóng 51% nhưng sút cầu môn chỉ 7 lần so với con số gấp đôi của chủ nhà Milan. 

Thời kỳ hùng mạnh của AC Milan đã qua từ lâu và Inter Milan đã vươn lên đỉnh vinnh quang mùa qua dưới tay Antonio Conte. Trong khuôn khổ Serie A, Inter thể hiện một ưu thế lớn trong các trận derby với AC Milan. Nerazzurri thắng 5 và chỉ thua 2 trong 8 trận derby Serie A gần nhất. Nhưng mùa này, cho dù lực lượng luôn mạnh hơn, Inter vẫn lép vế khi hòa 1-1 trên sân Milan và thua 1-2 trên sân nhà. Một kết quả như vậy có thể lặp lại ở bán kết cúp Italia lần này khi họ hòa nhau 0-0 ở lượt đi với AC Milan sắm vai chủ nhà, và giờ Inter buộc phải ghi bàn trong trận lượt về để tránh loạt sút luân lưu may rủi.

Điều khiến các fan Inter lo lắng chính là lịch sử kém cỏi của Nerazzurri trong các trận đấu cúp với AC Milan. Nếu tính 5 lần gần nhất chạm mặt nhau ở các giải cúp (Cúp Italia, Siêu Cúp Italia và Champions League), Milan đã thắng chung cuộc 4 trường hợp. Ngoại lệ duy nhất là tại tứ kết Cúp Italia mùa trước, khi Inter thắng 2-1 nhờ vào pha đá phạt của Christian Eriksen ở phút bù giờ… thứ 7. 

Tháng 4 cũng là tháng may mắn của Milan trong các trận derby. AC Milan bất bại cả 8 trận derby gần nhất diễn ra vào tháng 4 (thắng 5, hòa 3). Trong số này bao gồm 2 trận tứ kết Champions League 2004/2005 với pháo đài đỏ lửa và quả hỏa pháo rơi trúng vai thủ thành Dida. Lần gần nhất Inter thắng Milan trong tháng 4 cách đây đã… 25 năm.

Tình hình lực lượng
Inter Milan đang có lực lượng đầy đủ hơn. Marcelo Brozovic đã bình phục chấn thương và sẽ góp mặt trong đội hình chính tuần này. 

Phía AC Milan, Ismael Bennacer, Samu Castillejo, Ante Rebic và Alessio Romagnoli hiện đang bị chấn thương và Zlatan Ibrahimovic sẽ không thể góp mặt trong trận đấu này. Alessandro Florenzi và Simon Kjaer cũng dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Đội hình dự kiến 

Inter Milan (3-5-2): Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Alessandro Bastoni, Milan Skriniar; Denzel Dumfries, Robin Gosens, Marcelo Brozovic, Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu; Lautaro Martinez, Edin Dzeko

AC Milan (4-2-3-1): Mike Maignan; Davide Calabria, Pierre Kalulu, Theo Hernandez, Fikayo Tomori; Franck Kessie, Sandro Tonali; Alexis Saelemaekers, Brahim Diaz, Rafael Leao; Olivier Giroud

Dự đoán: Inter Milan - AC Milan 1-2
AC Milan đã vượt qua được sự sa sút giữa mùa giải và có được những chiến thắng quan trọng trước cả Napoli và Inter Milan. Trận này, Inter buộc phải dâng cao đội hình săn tìm bàn thắng và dễ lộ ra những khoảng trống phía sau. Rossoneri có một đội hình ấn tượng theo ý của họ và thực sự lợi hại trong ngón đòn phản công. 

Tin cùng chuyên mục