Inter không có tiền mua Mkhitaryan hay Pastore

Inter đang theo đuổi Henrikh Mkhitaryan và Javier Pastore nhưng họ chỉ hoài công bởi CLB không có tiền mặt, trong lúc Manchester United và Paris Saint Germain không đoái hoài đến món hàng mà Nerazzurri đưa ra để trao đổi – Joao Mario.
Henrikh Mkhitaryan và Javier Pastore sẽ không đến Inter trong tháng 1. Ảnh: Goal.com
Henrikh Mkhitaryan và Javier Pastore sẽ không đến Inter trong tháng 1. Ảnh: Goal.com

Inter không thể vung tiền mua ngôi sao

Inter đang săn đuổi danh hiệu vô địch Italia đầu tiên kể từ năm 2010 sau khi được thương gia người Trung Quốc Zhang Jindong của tập đoàn Suning chi ra gần 270 triệu Euro vào tháng 6-2016. Mùa qua, sau khi tăng cường lực lượng, họ chỉ đứng thứ 7, nhưng mùa này chỉ tiêu cho HLV Luciano Spalletti là ngôi vô địch. Tuy nhiên, hiện thời Nerazzurri đứng thứ 3 Serie A, kém 7 điểm so với đội đầu bảng Napoli. Ban lãnh đạo CLB muốn tăng cường lực lượng ngay trong tháng 1 và mục tiêu của họ là tiền đạo đang thất sủng ở Manchester United Henrikh Mkhitaryan và tiền vệ đang ngồi dự bị ở Paris Saint Germain Javier Pastore. Những cuộc thăm dò ban đầu đã được tiến hành và cả 2 cầu thủ đều muốn sang Serie A để được thi đấu thường xuyên hơn. Tuy nhiên, rắc rối cho Inter là họ không thể tung tiền ra mua cầu thủ khi đang bị hạn chế bởi Luật công bằng tài chính của UEFA. Giải pháp Inter mang đến bàn thương lượng là “mượn trước vào tháng 1 và sẽ mua đứt vào tháng 7”. Tuy nhiên, theo chuyên gia bóng đá Gianluca Di Marzio của Sky Sport Italia thì đấy là điều các đối tác không muốn nghe. Các giám đốc Inter cũng có phương án dự phòng là đem Joao Mario ra làm món hàng trao đổi, song cả Manchester United lẫn Paris Saint Germain đều không quan tâm đến tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Giải pháp cuối cùng là đưa Joao Mario lên sàn chuyển nhượng, hòng bán với giá 40 triệu Euro, nhưng chưa thấy CLB nào quan tâm.

Inter không có tiền mua Mkhitaryan hay Pastore ảnh 1 HLV Luciano Spalletti thừa nhận là Inter không có tiền mua ngôi sao mới. Ảnh: Goal.com
Spalletti quả quyết không cần phải mua thêm

Trong lúc ban lãnh đạo lâm vào cảnh bế tắc thì HLV Luciano Spalletti nói trong cuộc họp báo là CLB không cần phải mua thêm cầu thủ trong tháng Giêng để mạo hiểm với việc bị UEFA trừng phạt vì phạm luật. “Bạn có thể nêu nhiều cái tên, như Henrikh Mkhitaryan, Javier Pastore, Simone Verdi nhưng họ có giá ít nhất là 30 triệu Euro. Đó là số tiền mà chúng ta không có”.

"Sau khi CLB đã làm rõ là có những giới hạn cần được tôn trọng, thì quả là tổn thương khi cứ nói rằng chúng ta cần một chiến dịch chuyển nhượng lớn trong tháng 1. Bàn về việc bổ sung người mới lúc này là không đúng khi nó hạ thấp năng lực của đội. Chúng tôi xem việc tìm người mới là một thông điệp sai lầm bởi vì một cầu thủ không thể thay đổi số phận của đội bóng”.

Ông quả quả quyết là đã có đủ lực lượng để tranh đoạt mục tiêu đề ra. “Các cầu thủ cần biết là tôi cam đoan về phẩm chất và tiềm năng của họ”. Rồi ông kết luận bằng một triết lý: “Cơ hội tạo ra những kẻ trộm, còn thị trường chuyển nhượng tạo nên những cầu thủ bị xao lãng”.

Spalletti đã khởi đầu chiến dịch một cách bùng nổ, trải qua chuỗi trận bất bại trước khi để 2 thua trận trong tháng 12 và bị AC Milan loại khỏi  Cúp Italia. Spalletti phân bua: “Chúng tôi để thua 2 hay 3 trận, nơi đội lẽ ra có thể làm tốt hơn, nhưng đó là điều có thể xảy ra trong tiến trình mùa giải”.

Inter cần kết thúc chuỗi trận thất bát đó trong cuộc hành quân đến sân Fiorentina đêm nay, trận đấu trong khuôn khổ vòng 20 Serie A. Inter thua 3 trong 5 trận không thắng gần đây, họ cũng để thua trên sân Franchi trong 3 lần viếng thăm gần nhất, nhưng Spalletti cần đánh bại đội quân của Stefano Pioli để chứng tỏ là Inter vẫn có đủ tiềm lực cạnh tranh Scudetto mà không cần bổ sung bất cứ ai trong tháng 1 này.

Lịch thi đấu Serie A vòng 20

Thứ Bảy, 6-1: (0 giờ) Chievo – Udinese; (2 giờ 45) Fiorentina – Inter Milan; (18 giờ 30) Torino – Bologna; (21 giờ) AC Milan – Crotone, Benevento – Sampdoria, Genoa – Sassuolo, Napoli – Verona, SPAL – Lazio.

Chủ nhật, 7-1: (0 giờ) Roma – Atalanta; (2 giờ 45) Cagliari – Juventus.

Tin cùng chuyên mục