Iniesta hạnh phúc với bản hợp đồng “suốt đời” ở Barca.

Thủ quân Barcelona Andres Iniesta đã mô tả việc ký bản hợp đồng “suốt đời” ở CLB xứ Catalan là một ngày “rất đặc biệt” cho sự nghiệp của anh.
Andrea Iniesta ký vào chiếc áo lưu niệm bản hợp đổng :"suốt đời" với Barcelona. Ảnh: Getty Images.
Andrea Iniesta ký vào chiếc áo lưu niệm bản hợp đổng :"suốt đời" với Barcelona. Ảnh: Getty Images.

Sáng thứ Sáu, trang web chính thức của Barcelona thông báo bản hợp đồng đã được thông qua và chính thức ký vào lúc 12 giờ 30 ở sảnh Chủ tịch tại Camp Nou. Đến chiều tối nay, Andrea Iniesta không giấu cảm xúc trong cuộc họp báo muộn, quả quyết là dù sẽ mãn hợp đồng vào cuối mùa, anh chưa bao giờ muốn rời Barcelona để sang Juventus như lời đồn đại của báo giới.

Giờ đây, với bản hợp đổng mới, Iniesta có quyền quyết định tương lai của mình vào cuối mỗi mùa bóng. Iniesta gia nhập đội bóng xứ Catalan năm 1998 lúc mới 12 tuổi, anh đã thắng 28 danh hiệu, bao gồm 8 La Liga và 4 chiếc cúp Champions League.

Cầu thủ 33 tuổi thổ lộ: "Đây là một ngày rất đặc biệt đối với tôi vì nó cho phép tôi tiếp tục giấc mơ. CLB tuyệt vời này đã nhìn thấy tôi lớn lên và phát triển. Trở thành đội trưởng của Barcelona là một đặc quyền tuyệt vời đối với tôi - tôi yêu CLB này và sẽ tiếp tục ở đây miễn là cơ thể và trí óc cho phép. Tôi không thể ở bất cứ nơi nào khác ngoài nơi này, tôi đã nói điều đó rất nhiều lần và tôi sẽ lặp lại lần nữa”.

Iniesta hạnh phúc với bản hợp đồng “suốt đời” ở Barca. ảnh 1 Andrea Iniesta ôm chầm lấy Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu sau khi ký hợp đồng
chiều nay. Ảnh: Reuters

"Vào cuối mỗi mùa chúng tôi sẽ đưa ra quyết định chung về những gì tốt nhất cho cả 2 bên. Đấy là điều khoản vô giá. Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình. Tôi đến đây khi tôi 12 tuổi và tôi vẫn ở đây lúc 33 tuổi”.

"Cuộc triển hạn này tràn ngập niềm tự hào, niềm vui và hạnh phúc. Ngay bây giờ, tôi chỉ tập trung chơi đến cuối mùa giải và giành nhiều danh hiệu”.

"Cuộc triển hạn này thể hiện sự tự tin, sự phấn khích, tham vọng, tình cảm và tôn trọng lẫn nhau. Đấy là những điều quan trọng".

"Tôi sẽ không ở đây chỉ vì những mục đích đó. Tôi muốn ở nơi mình có thể cộng thêm một điều gì đó, để trở nên quan trọng và xứng đáng. Thuật ngữ "cho cả đời" không có nghĩa là tôi sẽ chơi ở đây mãi mãi mà chỉ đá 2 trận mỗi mùa. Tôi sẽ là người đầu tiên biết khi nào nó kết thúc”.

Không chỉ mình anh, Iniesta tiết lộ: “CLB muốn Messi mãi ở đây, gipống như tất cả chúng tôi. Và Leo cũng muốn ở lại. Hy vọng rằng câu chuyện này không bao giờ kết thúc!”.

"Ở tuổi 33, không có nghĩa là bạn tự động gặp vấn đề khi thi đấu, nhưng đúng là bạn phải nghĩ về rất nhiều thứ. Nghỉ hưu ư? Tôi chưa bao giờ lên kế hoạch tương lai. Hiện tại tôi đang chơi, vui thú như một cầu thủ. Bóng đá là cuộc sống của tôi, chắc chắn rằng (sau khi nghỉ hưu) tôi sẽ tiếp tục tồn tại trong bóng đá ở một mức độ nào đó, tôi yêu bóng đá!”

Tin cùng chuyên mục