Ineos Grenadiers - Chiếc áo quá khổ cho Tom Pidcock?

Trước màn ra mắt tại Tour des Alpes Maritimes et du Var cuối tuần này, tay đua trẻ người Anh Tom Pidcock chia sẻ sự phấn khích của lần đầu khoác áo chuyên nghiệp ở đội đua lừng danh thế giới Ineos Grenadiers.

Tom Pidcock là tài năng trẻ hàng đầu nước Anh.
Tom Pidcock là tài năng trẻ hàng đầu nước Anh.

Tay đua 21 tuổi Tom Pidcock lừng danh trong giới đua xe đạp việt dã khi từng giành HCB thế giới năm 2020, HCV trẻ thế giới 2019. Anh cũng từng giành HCV trẻ thế giới xe đạp đường trường nội dung cá nhân tính giờ. Thế nhưng, đây mới là năm đầu tiên anh bước chân vào làng xe đạp chuyên nghiệp đẳng cấp UCI WorldTeam sau khi chuyển đến Ineos Grenadiers từ đội Wiggins (đẳng cấp UCI Continental).

Được đôn lên đội một của Ineos Grenadiers là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp tay đua 21 tuổi này. Phát biểu với The Telegraph, Tom Pidcock cho biết anh nhận ra rằng nhiều tay đua của Ineos Grenadiers rất “hiếu chiến” nên phù hợp với phong cách tấn công mạo hiểm. Là một tân binh trẻ, anh hạnh phúc khi được là mắc xích trong “đoàn tàu” danh tiếng này.

Ineos Grenadiers - Chiếc áo quá khổ cho Tom Pidcock? ảnh 1 Chờ màn ra mắt của Tom Pidcock ở Ineos Grenadiers.

"Có rất nhiều áp lực về việc trở thành tay đua trẻ nhất giành được giải này hoặc tay đua trẻ nhất làm được điều đó, nhưng tôi không phải là người trẻ nhất trong xe đạp làm nên những kỳ tích. Tôi không gặp vấn đề gì khi là mắc xích trong “đoàn tàu” Ineos Grenadiers. Họ biết và hiểu tôi muốn đua như thế nào.

Nhiều tay đua trong đội luôn thể hiện khát khao chiến thắng nên tôi nghĩ rằng đây là một tập thể mạnh”, Tom Pidcock nói.

Thật ra, Tom Pidcock đã đến với Ineos Grenadiers từ cuối năm 2019 nhưng cho đến tận năm ngoái, Tom Pidcock chỉ lẩn quẩn ở các giải trẻ xe đạp đường trường. Tuy nhiên, tay đua người Anh cũng đã để lại nhiều ấn tượng để được gọi lên đội một và anh không thiếu tự tin để hòa nhập ngay lập tức, cạnh tranh ở cấp độ cao nhất.

Ineos Grenadiers - Chiếc áo quá khổ cho Tom Pidcock? ảnh 2 Tom Pidcock là tay đua lừng danh ở nội dung đua việt dã.

"Cuối cùng thì tôi cũng có được một suất vị để thi đấu cho Ineos Grenadiers trong các cuộc đua mà tôi luôn mơ ước", Pidcock nói. "Tôi rất hào hứng với điều đó; Tôi đã chờ đợi ngày này từ lâu lắm rồi. Tôi nghĩ rằng mình đủ khả năng thi đấu”.

Với việc được đôn lên đội một, Tom Pidcock trở thành tay đua trẻ thứ hai trong đội. Việc cạnh tranh một suất thi đấu các giải lớn ở đội Ineos Grenadiers – được UCI xếp hạng là đội đua số 1 thế giới - là một điều cực kỳ khó khăn. Đội đua này đang sở hữu nhiều tay đua lừng lẫy như: Egan Bernal, Richie Porte, Richard Carapaz, Tao Geoghegan Hart, Michał Kwiatkowski,…

Tuy nhiên, năm nay Tom Pidcock còn một mục tiêu khác, không kém phần quan trọng là giành huy chương Olympic Tokyo nội dung xe đạp địa hình. Sau đó, nhiều khả năng Tom Pidcock sẽ có cơ hội dự Grand Tour đầu tiên trong sự nghiệp tại Vuelta a Espana.

Tin cùng chuyên mục