Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 của vòng loại World Cup 2022 bằng chuyến làm khách tại Indonesia với mục tiêu giành điểm để tiếp tục duy trì thứ hạng trong tốp đầu bảng G. Thầy trò ông Park Hang-seo đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Kết quả trên, các cầu thủ Việt Nam đã bất bại khi gặp các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2022.
Duy Mạnh vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: AFC
Duy Mạnh vui mừng sau bàn thắng. Ảnh: AFC
-HLV Park Hang-seo đã công bố đội hình xuất phát. Đáng chú ý là trên hàng công, Nguyễn Tiến Linh đá chính thay cho Công Phượng. Trong khi đó ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay cho Tuấn Anh bị chấn thương là Đức Huy.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 1
-Đội hình ra sân của Indonesia: Ridho, Antara, Dutra, Basna, Lestatuhu, Simanjuntak, Darmono, Lilipaly, Andriatmoko, Ramdani, Golcalves.
-Đây cũng là sự thay đổi hợp lý. Như nhận xét của HLV Trần Minh Chiến, trước hàng phòng phòng ngự có thể hình tốt và thiên về dùng sức như Indonesia thì mẫu trung phong cắm như Tiến Linh sẽ phù hợp hơn so với Công Phượng. Nhất là tiền đạo trẻ này dù gì là "vũ khí" mới của ông Park so với đối phương.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 2 Indonesia chưa có điểm nào sau 3 trận đấu
-Sau vòng 3, UAE đang tạm dẫn đầu bảng G với 6 điểm; theo sau là Thái Lan và Việt Nam cùng 4 điểm; Malaysia có 1 điểm trong khi Indonesia chưa có điểm nào. Chính vì thế mà nếu giành điểm trong trận này, Việt Nam hy vọng cải thiện thứ hạng lên vị trí nhì bảng.
-Các cầu thủ Indonesia nhập cuộc nhanh hơn, đó cũng là điềui không bất ngờ khi đội chủ nhà ở vào thế phải thắng trong trận đấu này. Trong khi đó các cầu thủ Việt Nam chủ động đá chắc từ giữa sân.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 3
-Các đợt tấn công của Indonesia chủ yếu là bóng dài nhưng chưa tạo được sự bất ngờ cho hàng thủ Việt Nam. 
-Phút 19, đội Việt Nam thực hiện cú sút đầu tiên sau pha dứt điểm từ xa của Trọng Hoàng, nhưng thủ môn Indonesia kịp cảnh giác hóa giải.
-Các cầu thủ Việt Nam dần giành lại quyền kiểm soát trận đấu.
-Vào!!! Đội Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha dàn xếp đẹp mắt được Duy Mạnh kết thúc bằng cú sút cận thành vào phút 26.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 4 Duy Mạnh lập công ở bàn mở tỷ số của đội Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng
-1 phút sau, Quang Hải bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt khi sút hỏng ở tư thế thuận lợi.
-Việt Nam tiếp tục giữ thế trận lấn lướt, buộc các cầu thủ Indonesia phải lùi thấp đội hình tổ chức phòng ngự nhằm tránh thua thêm.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 5 Các CĐV đồng hành cùng ĐTVN tại sân Hoa Lư
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 6 Ảnh: Dũng Phương
*Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội Việt Nam
Hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Indonesia đẩy cao đội hình nhằm hy vọng tìm bàn gỡ.
-Cơ hội cho Indonesia. Phút 47, từ pha đá phạt chếch về biên trái, Otavio Dutra đánh đẩu hiểm hóc, bóng nảy đất ra ngoài.
-Vào!!! Phút 54, Hùng Dũng đi bóng qua 3 hậu vệ Indonesia và bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Trọng tài cho đội Việt Nam hưởng 11m.
-Quế Ngọc Hải dễ dàng ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội Việt Nam từ chấm phạt 11m.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 7 Quế Ngọc Hải ghi bàn nâng tỷ số 2-0
-Vào!!! Cách biệt được nâng lên 3-0 cho Việt Nam vào phút 63, lần này do công Tiến Linh từ pha tuôn bóng nhanh vào vòng 16m50 trước khi tung cú sút căng cận thành. 
-Đội Việt Nam tiếp tục duy trì sức ép khi hàng phòng ngự Indonesia tỏ dấu hiệu luống cuống, mất sự tự tin.
Indonesia - Việt Nam 1-3: Việt Nam bất bại trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á ảnh 8 Tiến Linh ghi dấu ở bàn thắng thứ 3
-Vào!!! Phút 84, sự mất cảnh giác của hàng thủ Việt Nam đã tạo cơ hội cho Indonesia ghi bàn gỡ 1-3 từ cú dứt điểm cận thành.
-Phút 90 (+3), đội Việt Nam được hưởng quả phạt 11m, lần này Hùng Dũng lại thực hiện không thành công.

Tin cùng chuyên mục