Indonesia tạm dẫn đầu trước trận Việt Nam - Malaysia

Thầy trò HLV Shin Tae-yong đánh bại đối thủ yếu hơn Lào 5-1 ở trận đấu diễn ra vào chiều 12-12 để tạm dẫn đầu bảng B thuộc AFF Cup 2020.

Niềm vui chiến thắng của Indonesia. Ảnh: PSSI
Niềm vui chiến thắng của Indonesia. Ảnh: PSSI

Lượt trận thứ 3 bảng B diễn ra với hai cặp đấu Indonesia - Lào, Việt Nam - Malaysia. Việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Việt Nam và Malaysia phải gặp nhau là cơ hội để Indonesia tạm thời leo lên ngôi đầu nếu đánh bại đội cuối bảng Lào. Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Shin Tae-yong dễ dàng giành trọn 3 điểm với chiến thắng đậm 5-1.

Indonesia mở điểm ở phút 22 sau khi Asnawi đánh bại thủ môn Souvannasangso trên chấm phạt đền. Trước đó, trung vệ Alfeandra đã bị Souvanny bên phía Lào phạm lỗi trong vòng cấm địa. Chỉ 10 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển xứ Vạn đảo. Thủ môn Souvannasangso xử lý không gọn gàng và tạo thời cơ cho Kumi chớp thời cơ đệm vào lưới trống.

Những gì mà Lào có thể làm được là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Souvanny vào cuối hiệp 1. Khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của HLV V.Selvaraj để thủng lưới thêm 3 bàn thua. Irfan Kumi căng ngang vào trong cho Witan đệm bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 56. Cùng với tình huống tấn công tương tự ở phút 77, Ezra Walian mang về bàn thắng thứ 4 cho Indonesia.

Indonesia tạm dẫn đầu trước trận Việt Nam - Malaysia ảnh 1 Indonesia tạm thời dẫn đầu bảng B
Đội tuyển xứ Vạn đảo kết thúc “cơn mưa” bàn thắng với pha lập công của Evan Dimas ở cuối trận, khép lại chiến thắng 5-1 cho đội nhà. Indonesia sau 2 chiến thắng liên tiếp có 6 điểm tuyệt đối, tạm thời dẫn đầu bảng B trước khi trận Việt Nam - Malaysia diễn ra sau đó một giờ đồng hồ.

Không chỉ chiến thắng, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn bảo toàn nền tảng thể lực trước khi đối đầu với Việt Nam sau đây 3 ngày. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Lào, và thầy trò HLV V.Selvaraj đã chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2020. 

Tin cùng chuyên mục