Indonesia gọi lại bại tướng của thầy Park

Theo thông tin từ tờ Bola Sport của Indonesia, Liên đoàn bóng đá xứ vạn đảo (PSSI) vừa quyết định gọi lại cựu HLV trưởng tuyển U22 Indonesia Indra Sjafri vào ban huấn luyện tuyển quốc gia để chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. 

HLV Indra Sjafri. Ảnh: Grandyos Zafna/detikSport
HLV Indra Sjafri. Ảnh: Grandyos Zafna/detikSport

Chia sẻ với giới truyền thông Indonesia, Sjafri cho biết PSSI muốn ông hỗ trợ tối đa đội tuyển quốc gia trong vai trò trợ lý của Shin Tae-yong. Tuyển Indonesia hiện chưa có điểm nào sau 5 trận ở vòng loại World Cup nhưng PSSI không hề muốn buông bỏ mặt trận này. Họ vẫn còn 3 trận chính thức với mục tiêu cực kỳ rõ ràng. PSSI muốn tuyển Indonesia cải thiện thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA, ít nhất vươn lên Top 150 và có được sự chuẩn bị lý tưởng về phong độ cho AFF Cup diễn ra ngay sau đó.

HLV Indra Sjafri không phải cái tên xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 2019, ông chính là người đưa U22 Indonesia tới tấm HCB. Ở Philippines, ông đã hai lần đối đầu U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo và đều thất bại (thua 1-2 ở vòng bảng và 0-3 ở chung kết).

Sau SEA Games 30, ông Sjafri được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc kỹ thuật PSSI. Với sự có mặt trong vai trò trợ lý cho HLV Shin Tae-yong, PSSI kỳ vọng ĐT Indonesia sẽ chơi ấn tượng 3 trận còn lại, trong đó có cuộc đọ sức ĐT Việt Nam. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 12-11.

Tin cùng chuyên mục