Indonesia gặp Lào và áp lực cho tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ tiếp Lào - đội tuyển yếu nhất bảng B ở lượt trận thứ 3, trong khi hai đối cạnh tranh trực tiếp Việt Nam và Malaysia phải gặp nhau.

Indonesia sẽ tạo nên áp lực cho Việt Nam và Malaysia nếu đánh bại Lào. Ảnh: AFF
Indonesia sẽ tạo nên áp lực cho Việt Nam và Malaysia nếu đánh bại Lào. Ảnh: AFF

Campuchia và Lào đã có những bước tiến bộ, nhưng vẫn còn khoảng cách rất xa trong việc bắt kịp Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Không khó để nhận định ba đội tuyển này sẽ cạnh tranh nhau cho 2 tấm vé đi tiếp ở bảng B thuộc AFF Cup 2020. Lợi thế cho Indonesia vào ngày thi đấu 11-12 khi được gặp Lào, trong khi Việt Nam và Malaysia phải gặp nhau ở trận “chung kết” đầu tiên giữa ba đội tuyển cạnh tranh.

Ba ngày sau khi gặp Lào, Indonesia sẽ giáp mặt chính tuyển Việt Nam. Vì thế, thầy trò HLV Shin Tae-yong không chỉ thắng Lào với cách biệt càng sâu càng tốt mà còn phải giữ sức cho trận kế tiếp. Còn thầy trò HLV Park Hang-seo bắt buộc phải căng sức đánh bại Malaysia vì không chỉ thua điểm mà còn thất thế về chỉ số phụ.

“Thành thật mà nói, tôi nghĩ Lào là đội tuyển yếu nhất. Đội hình của họ có vẻ không quá mạnh, họ để thủng lưới nhiều nhất dù cho đã chơi tấn công hơn ở trận đấu với Malaysia. Với hàng thủ như vậy, tôi nghĩ đó là cơ hội cho Indonesia. Chúng tôi sẽ làm tốt”, HLV Shin Tae-yong tự tin phát biểu trước trận đấu.

Tuy nhiên, chiến lược người Hàn Quốc cần cải thiện khả năng phòng ngự sau khi học trò để Campuchia chọc thủng lưới 2 lần ở trận ra quân. Nên nhớ Lào đang sở hữu tiền đạo Billy Ketkeophomphone có khả năng độc lập tác chiến, và hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho Indonesia.

Indonesia gặp Lào và áp lực cho tuyển Việt Nam ảnh 1 Hàng thủ của Indonesia cần cảnh giác với tiền đạo Billy Ketkeophomphone 
HLV V. Selvaraj của Lào chia sẻ: “Indonesia là đội tuyển được tổ chức tốt, chơi đầy năng lượng và cường độ cao. Chắc chắn họ sẽ dồn ép Lào, nhưng chúng tôi có kế hoạch thi đấu, và sẽ cố gắng thực hiện điều đó một cách tự tin”.

Ba tiếng sau trận Indonesia và Lào, đến lượt tuyển Việt Nam ra sân gặp Malaysia. Nếu giành chiến thắng trước Lào, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ tạo ra sức ép cho Việt Nam. Đội tuyển xứ Vạn đảo chắc chắn hài lòng nếu trận đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa, khi đó thầy trò HLV Shin Tae-young sẽ có thêm sự toan tính cho hai trận đấu quan trọng nhất gặp Việt Nam và Malaysia.

Tin cùng chuyên mục