Indonesia có dùng ‘xe bus’ ở trận Việt Nam để tiếp Malaysia?

Chiếc “xe bus” nhiều lớp đã kiếm 1 điểm về cho thầy trò HLV Shin Tae-yong trong trận gặp Việt Nam được hứa hẹn tiếp tục phát huy tác dụng ở trận “chung kết” với Malaysia.

Một trận hòa trước Malaysia sẽ giúp Indonesia vào bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Một trận hòa trước Malaysia sẽ giúp Indonesia vào bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFF

Trận hòa trước nhà vô địch Việt Nam mang đến quyền tự quyết cho Indonesia trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Với 1 điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Malaysia, đội tuyển xứ Vạn đảo (7 điểm) chỉ cần trận hòa sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Gặp đối thủ bắt buộc phải thắng để đi tiếp, HLV Shin Tae-yong khả năng cao tiếp tục dựng “xe bus” trước khung thành. Đây cũng là cách mà ông người Hàn Quốc từng khiến đồng hương Park Hang-seo dù sở hữu đội hình đẳng cấp hơn nhưng đành chấp nhận “cưa điểm”.

Tất nhiên, Indonesia sẽ không... thủ từ đầu đến cuối giống trận gặp Việt Nam. Malaysia chắc chắn chơi tấn công, nhưng việc nôn nóng cần bàn thắng sẽ khiến họ để lộ kẽ hở cho Indonesia khai thác. Đối thủ đón chào sự trở lại của hậu vệ chơi bóng ở Đan Mạch Dion Cools, nhưng cặp trung vệ Aidil Zafuan và Shahrul Saad lại không thể ra sân vì chấn thương. Nhắc lại hàng thủ của Malaysia không được đánh giá cao khi đã thủng lưới 4 bàn sau 3 trận đấu. Với sức càng lướt của Ezra Walian, và đặc biệt kỹ thuật đến từ Evan Dimas, Indonesia sẽ cực kỳ nguy hiểm trong những đòn phản công.

“Mọi người nói Indonesia đang có lợi thế, nhưng kết quả có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì thế, chúng tôi phải tập trung và tiếp cận trận đấu với tâm lý vững vàng. Trận đấu gặp Việt Nam, chúng tôi đã thi đấu với đội tuyển mạnh nhất giải nên toàn đội phải chơi chắc chắn. Tuy nhiên trước Malaysia, họ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau nên Indonesia sẽ chơi theo cách tốt nhất để khai thác những điểm yếu đó”, HLV Shin Tae-yong phát biểu ở buổi họp báo trước trận.

Indonesia có dùng ‘xe bus’ ở trận Việt Nam để tiếp Malaysia? ảnh 1 "Xe bus" nhiều tầng của Indonesia từng gây khó cho Việt Nam
Ngoại trừ trường hợp Egypt Maulana chưa thể đáp chuyến bay sang Singapore vì bận phục vụ cho CLB chủ quản, HLV Shin Tae-yong có đủ đội hình mạnh nhất cho trận “chung kết” của bảng B. Tin vui cho đội tuyển xứ Vạn đảo khi Evan Dimas đã bình phục hoàn toàn thể trạng, và đặc biệt trung vệ Elkan Baggott đã hoàn tất việc cách ly y tế. Sự có mặt của trung vệ này sẽ gia tăng chất thép cho tuyến phòng ngự cho Indonesia - vốn đã chơi đầy lăn xả và nhiệt huyết ở trận đấu với Việt Nam.

Trận đấu giữa Indonesia và Malaysia diễn ra vào lúc 19g30 tối 19-12 trên sân Quốc gia Singapore, cùng giờ với trận đấu giữa Việt Nam (7 điểm) và Campuchia lăn bóng ở Bishan. Hai đội tuyển xếp nhất, nhì bảng B sẽ gặp Singapore và Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Tin cùng chuyên mục