Indian Wells: “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka cảm giác như “chiến đấu cho cuộc đời”

Naomi Osaka vừa có trận mở màn Indian Wells - BNP Paribas Open 2022 khá chật vật. Đối mặt với Sloane Stephens (Mỹ, nhà cựu vô địch US Open), “Nữ hoàng Grand Slam” đã phải cần đến 3 ván đấu kịch chiến dài 1 giờ 53 phút đồng hồ mới có thể giành được chiến thắng. Đặc biệt, cô gái trẻ người Nhật Bản đã phải chiến đấu sau khi để thua ván đấu mở màn…

Naomi Osaka
Naomi Osaka

Osaka chia sẻ sau chiến thắng có điểm số 3-6, 6-1, 6-2 ở giải đấu cô không được xếp hạt giống và phải chiến đấu không chỉ với đối thủ cứng cựa người Mỹ mà còn cả điều kiện thời tiết khá là bất lợi: “Thành thật mà nói, tôi còn không biết điểm số là như thế nào. Tôi đã phải hỏi HLV Wim Fissette sau đó. Đơn giản là, tôi chỉ cố gắng gắng hết sức mình và tập trung tối đa vào từng điểm số ở trên sân đấu”.

“Chống lại Sloane, cô ấy vừa thắng một giải đấu và tôi chắc chắn cô ấy rất tự tin vào bản thân mình, do vậy, đó là một bài kiểm tra hay ho dành cho tôi. Nhưng cùng lúc đó, tôi cũng cần chơi nhiều trận đấu hơn, tôi cần cho bản thân mình thêm nhiều cơ hội để có thể xoay quanh nhiều thứ”, Osaka chia sẻ sau khi mới chơi giải đấu đầu tiên kể từ kỳ giải Australian Open đáng thất vọng hồi tháng Giêng…

Osaka (hiện đã tuột xuống vị trí thứ 78 trên bảng điểm của WTA) thừa nhận: “Sloan xứng danh là nhà vô địch. Hy vọng lần tới chúng tôi sẽ được thi đấu trong một điều kiện lý tưởng hơn. Nhưng thật tuyệt vời khi lại được ở ngoài sân đấu. Đã lâu rồi tôi không phải thi đấu trong điều kiện gió lớn như vậy. Khi tôi thi đấu chống lại cô ấy, cũng giống như tôi thi đấu chống lại gió ngược. Thật là điên khùng. Đơn giản tôi chỉ cố nghĩ rằng, cô ấy cũng phải vượt qua điều kiện thi đấu tương tự, vì thế, tôi tự thúc bản thân mình cố gắng hết sức. Tôi cảm giác như là chiến đấu cho cuộc đời”.

Trong một kết quả đáng chú ý ở giải đơn nam, “Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios đã đánh bại đối thủ người Argentina Sebastian Baez với điểm số 6-0, 6-4. Việc Kyrgios quay trở lại và giành lấy chiến thắng đầu tay trước một tay vợt thuộc tốp 100 là một tín hiệu lạc quan cho một gã trai gây nhiều thị phi trong quá khứ, nhưng gần đây lại liên tục ủng hộ Novak Djokovic qua việc lựa chọn không tiêm vaccine.

Indian Wells: “Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka cảm giác như “chiến đấu cho cuộc đời” ảnh 1 Nick Kyrgios
Krygios chia sẻ: “Đơn giản tôi đang ở trong một trạng thái tư duy hoàn toàn khác biệt. Tôi cảm thấy có chút trẻ trung hơn về mặt tâm lý, tôi cảm thấy tươi tắn trở lại và rõ ràng tôi lại mạnh khỏe với cái đầu gối trái của mình. Tôi cảm giác giống như là, tôi đang chơi một số thứ quần vợt rất ngon lành, và hay ho”.

Tin cùng chuyên mục