Indian Wells: “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov đang chơi giải đấu hay nhất kể từ năm 2019

Tiếp tục thắp sáng màn trình diễn ấn tượng của mình, “Roger Federer mới một thời”, hay cũng là “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov vừa đánh bại Hubert Hurkacz (Ba Lan) cũng với điểm số ngược dòng 3-6, 6-4 và 7-6 (7-2); qua đó, giành vé vào bán kết Indian Wells - BNP Paribas Open 2021. Lần đầu tiên sau 2 năm trời, người ta mới có lại “diễm phúc” chứng kiến Dimitrov chơi hay đến như vậy.

Grigor Dimitrov
Grigor Dimitrov

Tính cho đến thời điểm này, thì mùa giải 2017 vẫn là mùa giải “chói lọi nhất” trong sự nghiệp “đơn sơ” của tay vợt sinh năm 1991 quê ở Haskovo - chiếu theo sự kỳ vọng từ giới mộ điệu. Ở mùa giải đó, Dimitrov trong trạng thái “đỉnh phong” liên tục đăng quang tại các giải đấu như là Brisbane International (hồi đầu năm), Sofia Open, và đặc biệt là lên ngôi ở giải Masters 1.000 - Cincinnati Masters và vô địch ATP Finals, giải đấu tổng kết vào cuối năm dành cho 8 tay vợt mạnh nhất.

Với 2 danh hiệu lớn cuối cùng, lớn nhất trong sự nghiệp, Dimitrov cuối cùng cũng “phần nào đáp ứng sự kỳ vọng” mà giới mộ điệu từng gieo trồng vào trong anh từ những ngày xa xưa, khi anh “gánh vác trọng trách của lứa “Next Gen thế thệ đầu tiên”. Tiếc là, sau những kết quả ấn tượng đó, Dimitrov đã lại lạc lối, biến mất khỏi “bản đồ danh hiệu” của ATP Tour. Cách đây 2 năm, ở US Open 2019, anh đã lọt đến bán kết. Đó là giải đấu cuối cùng, Dimitrov chơi hay đến như vậy...

Có thể nói, US Open 2019 là giải đấu gần nhất mà Grigor Dimitrov thể hiện được thứ phong độ khiến dư luận chú ý. Ở New York hồi 2 năm trước, anh đã đánh bại các tên tuổi như là Andreas Seppi (Italy), Borna Coric (Croatia), Alex de Minaur (Australia) trước khi hạ gục cựu vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) với điểm số 7-6 (8-6), 6-3, 3-6, 6-1 ở tứ kết. Ở bán kết, anh để thua Daniil Medvedev với điểm số 6-7 (5-7), 4-6 và 3-6, sau 3 ván.

Indian Wells: “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov đang chơi giải đấu hay nhất kể từ năm 2019 ảnh 1 Dimitrov ở US Open 2019

Dimitrov, rồi cả Milos Raonic, chính là những nỗi luyến tiếc lớn nhất trong làng quần vợt chuyên nghiệp nam thế giới. Họ là những người được kỳ vọng “sẽ sớm kế thừa Grand Slam” của… “Big 4” (thời đó, Andy Murray vẫn còn có vinh dự sánh vai cùng Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic).

Nhưng đến lúc này, họ chưa thắng nổi một danh hiệu Grand Slam đình đám nào, Dimitrov thậm chí đang phải trải qua cơn khát mọi danh hiệu dài 4 mùa giải, Raonic còn dài kỳ hơn, kể từ đầu mùa giải 2016 cho đến ngày hôm nay, chưa giành được một danh hiệu dù chỉ là nhỏ nhất. Họ là “Next Gen nửa mùa”.

Nhưng hôm qua và hôm nay, “Next Gen nửa mùa” Dimitrov đang gây ấn tượng khá mãnh liệt - anh thắng “báo thù” Medvedev, và sáng hôm nay, loại tiếp một tài năng khác thuộc “Next Gen thế hệ mới”. Đây mới chính là Dimitrov mà mọi người muốn trông thấy nhất, một “Federer mới” từng sở hữu cú trái tay một tay mượt mà không khác gì “Federer phiên bản xịn sò”. Vấn đề là, anh sẽ duy trì phong độ này được trong bao lâu??

Dimitrov cho biết sau khi kiếm đủ… 1.000 trận thắng ở hệ giải Masters 1.000: “Tôi đã trụ lại với trận đấu. Đặc biệt, sau ván đấu đầu tiên, rất khó để tôi tìm ra phạm vi của mình ngày hôm nay. Tôi vẫn còn chút mệt mỏi sau trận đấu khó khăn ngày hôm qua, và thật sự cảm thấy rằng mình không có đủ thời gian để nghỉ ngơi"

"Tuy vậy, tôi vẫn còn cảm giác và cảm thấy có thứ gì đó ở bên trong cơ thể mình. Tôi biết tôi phải bước lên và thi đấu thật quyết liệt. Sau đó, tôi bắt đầu đọc được cú giao bóng của đối thủ và có thêm vài quan sát. Tôi tiếp tục cố gắng và tin tưởng. Và tôi nghĩ, chính điều đó đã tạo ra sự khác biệt lớn lao!”.

Indian Wells: “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov đang chơi giải đấu hay nhất kể từ năm 2019 ảnh 2 Dimitrov đang có phong độ cao ở Indian Wells
Một Dimitrov đang rất tự tin thì nghĩ gì cũng thông và làm gì cũng thoáng: “Tôi đang cố tìm lại nhịp điệu tốt của lối chơi của mình và sống thật thoải mái mà không có chấn thương gây phiền muộn với cơ thể. Thức dậy và cảm nhận cơ thể giống như thế này mang lại cho tôi sự tự tin. Tôi thật sự đang rất tận hưởng cuộc sống của tôi, mỗi ngày!”.

Ở bán kết, bạn trai cũ của cả Serena Williams lẫn Maria Sharapova đấu với đối thủ đang chơi rất lên tay trong thời gian gần đây - Cameron Norrie (Anh quốc). Norrie vừa hủy diệt “Chàng lùn Argentina” Diego Schwartzman với kết quả 6-0 và 6-2. Tay vợt sinh ra ở Johannesburg đã thắng 44 trận đấu trong mùa, từng đăng quang ở Los Cabos Open. Tại San Diego Open, anh lọt đến CK sau khi thắng Andrey Rublev.

“Tôi hoàn toàn không mấy ngạc nhiên khi nhìn thấy Cameron Norrie hiện diện ở bán kết. Cậu ấy đang chơi rất tuyệt vời và có những trận đấu hay. Cậu ấy là một đối thủ nguy hiểm và rất xảo quyệt. Chắc chắn, trận đấu bán kết - đó sẽ không phải là trận dấu dễ dàng, từ đầu cho đến cuối cùng”, Dimitrov có chia sẻ về đối thủ tiếp theo của mình.

Indian Wells: “Next Gen nửa mùa” Grigor Dimitrov đang chơi giải đấu hay nhất kể từ năm 2019 ảnh 3 Dimitrov không ngạc nhiên khi thấy Norrie

Tin cùng chuyên mục