Indian Wells: Daniil Medvedev bất ngờ thua sốc vì kiệt sức, chưa chắc tham gia Kremlin Cup

Biểu tượng của “Tứ đại Next Gen” Daniil Medvedev đã bất ngờ dừng bước ở vòng 4 của Indian Wells - BNP Paribas Open 2021, sau khi để thua sốc trước Grigor Dimitrov, một trong những nhân vật tiêu biểu của “Next Gen nửa mùa”. Dù đã thắng trước ván mở màn với điểm số 6-4, Tay súng trẻ người Nga vẫn để thua ngược 4-6 và 3-6 trong 2 ván đấu còn lại.

Medvedev dừng bước
Medvedev dừng bước

Medvedev cho biết anh hoàn toàn kiệt sức trong trận đấu với tay vợt người Bulgaria tại Indian Wells Tennis Garden. Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận là, Dimitrov đã chơi một trận đấu cực hay trước một đối thủ danh tiếng, điều mà người ta không thể thấy ở anh này trong suốt một khoảng thời gian rất dài…

Trước đó, trước khi bước vào trận đấu với Dimitrov, Medvedev đã thắng 27/28 ván đấu gần nhất, nghĩa là thắng 18/19 trận đấu ở các giải đấu diễn ra tại Bắc Mỹ. Nhưng bất kỳ chuỗi thành công nào cũng phải có điểm dừng, điều đó xảy ra với Medvedev sau chuyến hành trình xa nhà quá lâu. Thua trận ở Indian Wells, nhưng cũng không nghĩa chỉ là thất vọng. Anh sẽ có thời gian quay trở về Moscow.

Tuy nhiên, Medvedev không chắc liệu anh có đủ thể lực tham dự giải đấu Kremlin Cup tại quê nhà hay không: “Đó là giải đấu ở quê nhà, vì thế, ít nhất, tôi muốn cho bản thân mình một cơ hội bằng cách đăng ký tham dự. Lần này, tôi đã có trong danh sách thi đấu. Hạn chót để đưa ra quyết định là thứ Sáu".

"Nhưng phải nói một cách thành thật, tôi đã hoàn toàn kiệt sức giải ở Indian Wells này. Có vài thứ xảy ra trong suốt giải đấu liên quan đến tình trạng thể chất của tôi. Do vậy, sau trận đấu khó khăn này, tôi phải chờ xem trong vài ngày tiếp theo, rằng liệu tôi có đủ sức thi đấu ở Moscow hay không. Tôi thật sự muốn ra sân chơi bóng tại quê nhà, nhưng tôi cần phải chăm sóc cơ thể”.

Dù thất bại có lý do “chủ quan”, nhưng Medvedev cũng thừa nhận lý do khách quan là đối thủ thi đấu quá hay: “Chắc chắn anh ấy đã bật công tắc thi đấu. Có lẽ là tôi đã mệt mỏi hơn một chút, nhưng cùng lúc đó, không phải là tôi đã bỏ lỡ nhiều tình huống ngay từ khi khởi đầu và chơi thật tệ".

"Tôi vẫn duy trì được đôi chút đẳng cấp của mình. Về phần Grigor, tôi không phải nói nhiều. Anh ấy đã chơi nửa sau trận đấu hay hơn hẳn bất kỳ ai từng chống lại tôi như ở US Open mà rôi đã từng đánh bại Vì thế, với đẳng cấp thi đấu như vậy, tôi không thấy anh ấy nên thua bất kỳ ai. Hãy chờ xem”.

Khỏi nói cũng biết, Dmitrov sung sướng như thế nào: “Tôi sung sướng khi lại có cơ hội thi đấu với thứ đẳng cấp này. Có những khoảnh khắc thăng trầm và bạn không bao giờ biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vì thế, tôi thật sự cảm kích khoảnh khắc được bước ra ngoài sân đấu để làm việc của mình và duy trì sự khiêm tốn.Đó là thứ duy nhất mà bạn có thể kiểm soát"

"Medvedev là một đối thủ cực khó nhằn và là một chiến binh. Trong nhiều năm, tôi đã đấu với cậu ấy vài lần, tuy nhiên, tôi chưa bao giờ tìm ra một cách để chiến thắng. Nhưng hôm nay, tôi đã cảm thấy điều gì đó khi điểm số là 1-4, tôi vẫn bình tĩnh và bắt đầu đưa ra những quyết định tốt hơn, bắt đầu kiểm soát tốc độ trận đấu. Tôi thật sự tin rằng, điều đó đã giúp ích tôi giành chiến thắng. Tôi chơi chắc chắn thông minh!”.

Tin cùng chuyên mục