Indian Wells: Alexander Zverev chật vật thắng Andy Murray, Stefanos Tsitsipas ngược dòng loại Fabio Fognini

Sau khi đại biểu đầu tiên của “Tứ đại Next Gen” - Andrey Rublev, bị loại, áp lực đã đè rất nặng lên đôi vai của 2 đại biểu còn lại ra sân vào sáng nay tại Indian Wells - BNP Paribas Open 2021, là Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas. Cả 2 đều gặp không ít khó khăn khi đối mặt với những đối thủ cứng cựa lớn tuổi là Andy Murray - và Fabio Fognini…

Alexander Zverev
Alexander Zverev

Đối mặt với một Murray đang được đánh giá rất cao sau màn ngược dòng ấn tượng loại Carlos Alcaraz, dù cựu “Big 4” đã phải vận dụng một chút tiểu xảo để thủ thắng, với cú giao bóng dưới vai, Zverev đã gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Ứng cử viên số 2 cho ngôi vô địch giải Tiểu Grand Slam trên đất Mỹ năm nay đã sớm để thua break-point ngay ở bán mở màn...

Bị dẫn 0-2 sau khi thua break ở game thứ 2, sau đó khoảng cách tăng lên thành 0-3, Zverev đã phải chơi rất nỗ lực để “giật lại” 2 break-point và vươn lên dẫn ngược đối thủ người Scotland với điểm số 4-3. Anh cầm giao bóng ở game 8 để nâng cách biệt lên thành 2 game và đã duy trì khoảng cách này cho đến hết game đấu thứ 10, để dẫn trước với tỷ số 1-0 sau ván 1.

Ở ván đấu thứ 2, Zverev lại sớm để thua break-point và bị dẫn 1-3. Tuy vậy, tay vợt đàn anh có dấu hiệu thấm mệt và phạm phải một số sai sót. Zverev đã tận dụng để thắng lại 2 break-point và dẫn ngược 6-5. Cầm giao bóng ở game đấu thứ 12, Zverev bỏ lỡ cơ hội sớm kết thúc ván và trận đấu, đánh mất break-point - và điểm số đã trở thành 6-6!

Ván đấu thứ 2, buộc phải phân định thắng bại trên loạt đánh tie-break. Tận dụng việc Murray thua điểm cầm giao bóng đầu tiên, Zverev đã dẫn một mạch lên 3-0. Kể từ đó trở đi, tay vợt người Đức gốc Nga liên tục duy trì điểm số rất cách biệt là 5-2, và cuối cùng là 7-4, dù có thời điểm Murray đã cực kỳ cố gắng, bám sát sao với điểm số 4-5.

Lần đầu tiên đánh bại một đại biểu cũ của “Big 4” như là Murray, Zverev đã cảm thấy rất sung sướng: “Anh ấy là người duy nhất thuộc nhóm “Big 4” mà tôi vẫn chưa có dịp đánh bại. Vì vậy, tôi rất hạnh phúc khi làm xong điều này ngày hôm nay. Rõ ràng, đây là một trận đấu tuyệt vời. Tôi nghĩ, Andy đã chơi cực kỳ hay, có lẽ là rất hay kể từ khi anh ấy phải phẫu thuật chữa chấn thương. Tôi hy vọng anh ấy tiếp tục thi đấu theo cùng cách thức, bởi vì quần vợt đã rất nhớ anh ấy trong một thời gian dài. Thật tuyệt khi có anh ấy quay lại!”.

Trong trận đấu đáng chú ý còn lại, Tsitsipas lâm vào thế “thua trước thắng sau” khi đối đầu với đối thủ gạo cội người Italy - anh Fognini (bằng tuổi Murray, cả 2 cùng sinh năm 1987). Fognini đã thắng trước ván mở màn với điểm số 6-2, sau đó tiếp tục dẫn trước 1 break-point trong ván đấu thứ 2, dẫn 2-1. Tuy vậy, bắt đầu từ đó trở đi, tay vợt người Hy Lạp có dòng máu Nga trong người đã chơi đầy nỗ lực và quyết tâm để tìm cách lội dòng.

Indian Wells: Alexander Zverev chật vật thắng Andy Murray, Stefanos Tsitsipas ngược dòng loại Fabio Fognini ảnh 1 Stefanos Tsitsipas
Anh thắng break ngay lập tức để gỡ 2-2, rồi tiếp tục thắng break để dẫn 4-2, nâng điểm số lên thành 5-2, trước khi thắng game-point và cũng là set-point quyết định bằng cách tận dụng cả 4 điểm số (thắng 6-3). Gỡ hòa 1-1, Tsitsipas gia tăng thành thế và dồn ép đối thủ quê ở Sanremo. Trong ván đấu thứ 3, ván đấu cuối cùng, 2 tay vợt giằng co nhau quyết liệt trong 4 game đấu tiên. Để rồi Tsitsipas vượt lên dẫn trước 3-2 sau khi thắng break-point bản lề. Duy trì cách biệt điểm số vừa phải, Tsitsipas kết thúc ván với điểm số là 6-4.

“Một màn quay trở lại rất tuyệt vời”, Tsitsipas phấn khởi thừa nhận, “Tôi cũng chẳng biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi thật sự muốn quay trở lại với trận đấu và điều đó đã diễn ra theo một cách thức nào đó. Khi bị dẫn 0-1 và 1 break-point, phương châm của tôi là cố gắng giành lấy từng điểm số một. Mọi thứ đều hiệu quả. Một tư duy tốt, cộng với một chút kiên nhẫn đã hẳn trợ giúp rất nhiều. Và tôi đã tìm ra giải pháp ở những thời khắn khó khăn nhất…”.

Với các kết quả này, Zverev sẽ đấu với Gael Momfils (Pháp) ở vòng 4, còn Tsitsipas sẽ đối đầu với Alex de Minaur (Australia).

Tin cùng chuyên mục