Indian Wells 2018: “Soái ca Hàn Quốc” lại gây lớn chuyện

Không phải Grigor Dimitrov, càng không phải Alexander Zverev, tay vợt trẻ thuộc “lứa thế hệ kế tiếp” đang nổi đình đám nhất làng quần vợt nam thế giới trong giai đoạn nửa đầu mùa giải sân cứng năm nay chỉ có thể là “Soái ca Hàn Quốc” Hyeon Chung. Chung vừa đánh bại một tên tuổi khác nữa – Tomas Berdych – ở vòng 3 giải Indian Wells.

"Soái ca Hàn Quốc" Hyeon Chung đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay
"Soái ca Hàn Quốc" Hyeon Chung đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay

*Federer giành trận toàn thắng thứ 14
*Venus loại Serena trong trận “tỷ muội nội chiến”


Tuy rằng Berdych đã không còn giữ được phong độ và thứ hạng như “thủa xa xưa” (như cái thời anh từng lọt đến trận chung kết Wimbledon hồi năm 2010 và lọt vào tốp “tứ đại cao thủ” hồi tháng 5-2015), nhưng tay vợt người CH Séc hiện đang xếp hạng 15 ATP vẫn là một tên tuổi đáng gờm trong làng quần vợt nam thế giới.
Dù vậy, tên tuổi của Berdych lại không phải là thứ mà “Soái ca Hàn Quốc” cảm thấy e dè. Chung đang chơi rất ấn tượng trong mùa giải năm nay và Berdych đơn giản chỉ là “một nạn nhân mới nhất” trong quá trình “gây chuyện lớn” của chàng trai 21 tuổi người Hàn Quốc. Chung đã đánh bại Berdych với điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu để giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 4 của giải “tiểu Grand Slam” Indian Wells – BNP Paribas Open 2018. Đây mới chỉ là lần thứ 2, Chung lọt đến vòng 4 ở một giải đấu đẳng cấp Masters 1.000.
Bất chấp việc đã hiện diện ở Indian Wells Tennis Garden ở lần thứ 14 liên tiếp, bất chấp việc được đánh giá cao hơn và dàn dạn kinh nghiệm chiến chinh, Berdych vẫn chơi rất tệ trước “Soái ca Hàn Quốc”. Chung sớm thắng break-point để vượt lên dẫn trước 3-1. Ngay sau đó, Berdych với bản lĩnh của một tay vợt lớn đã bất ngờ gỡ hòa 4-4. Nhưng anh không thể tận dụng nguồn cảm hứng này, để mất liền 2 game đấu tiếp theo vào tay của Chung và đánh chấp nhận để thua trước 1 ván đấu. 
Indian Wells 2018: “Soái ca Hàn Quốc” lại gây lớn chuyện ảnh 1 Berdych chơi rất tệ trong trận thua Hyeon Chung.
Trong ván đấu thứ 2, Berdych tiếp tục để thua break-point từ rất sớm và lại rơi vào thế bị dẫn trước. Kể từ đó trở đi, cục diện và tình thế của ván đấu hoàn toàn nằm trong quyền điều khiển của “Soái ca Hàn Quốc”. Chung đã có được một chiến thắng đơn giản hơn rất nhiều so với trận đấu cực nhọc mà anh trải qua với Dusan Lajovic (Croatia) ở vòng 2 – trận đấu dài gần 3 tiếng đồng hồ khi mà Chung giành chiến thắng với điểm số chung cuộc 6-7 (9-11), 3-6 và 3-6.
Đối thủ của Chung ở vòng 4 sẽ là tay vợt người Uruguay Pavlo Cuevas (hạng 34 thế giới và là tay vợt số 3 của làng quần vợt châu Mỹ Latinh, chỉ xếp sau 2 đối thủ tên tuổi người Argentina là Juan Martin del Potro và Diego Schwartzman). Cuevas cũng đã bất ngờ đánh bại “Đệ lục kiếm” Dominic Thiem, khi tay vợt người Áo bỏ cuộc ở thời điểm điểm số đang là 6-3, 4-6 và 2-4. Nếu vượt qua được Cuevas, và chơi tốt ở tứ kết khả năng Chung sẽ tái ngộ Roger Federer ở bán kết.
Indian Wells 2018: “Soái ca Hàn Quốc” lại gây lớn chuyện ảnh 2 Chung có thể tái ngộ Federer ở Indian Wells.
Các “nạn nhân” tên tuổi của Hyeon Chung trong mùa giải năm nay
_Gilles Muller (Luxembourg, hạng 25 ATP), thua 3-6, 6-7 (1-7) ở vòng 1 Brisbane International
_John Isner (Mỹ, hạng 16 ATP, thua 6-7 (3-7), 7-5, 2-6 ở vòng 2 ASB Classic tại Auckland
_Mischa Zverev (Đức, hạng 35 ATP), bỏ cuộc ở thời điểm 2-6, 4-1 ở vòng 1 Australian Open (AO)
_Alexander Zverev (Đức, hạng 4 ATP), thua 7-5, 6-7 (3-7), 6-2, 3-6, 0-6 ở vòng 3 AO
_Novak Djokovic (Serbia, hạng 14 ATP), thua 6-7 (4-7), 5-7, 6-7 (3-7) ở vòng 4 AO
_Tomas Berdych (hạng 15 thế giới), thua 4-6, 4-6 ở vòng 3 Indian Wells
*Roger Federer vẫn đang tiếp tục thể hiện một trạng thái cực kỳ ấn tượng với trận toàn thắng thứ 14 trong mùa. Bất chấp việc phải chơi 2 trận đấu liên tiếp chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ (do trước đó, trận đấu với Federico Delbonis của anh phải tạm hoãn do trời mưa), Federer vẫn cho thấy thể lực của anh vẫn rất sung mãn. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Thụy Sỹ thậm chí đã “hủy diệt” Filip Krajinovic (Serbia) với điểm số 6-2 và 6-1.
 Federer "hủy diện" Krajinovic
Sau khi để cho Krajinovic thắng ngược break-point để cân bằng điểm số 2-2 trong ván đấu đầu tiên, Federer đã chiếm ưu thế hoàn toàn và thắng liền 4 game đấu để khép lại ván đấu đầu tiên với chiến thắng 6-2. Trong ván đấu thứ 2, anh cũng đã thắng liền 3-0 sau khi tận dụng… 17 điểm thắng liên tiếp. Tính tổng cộng, “Nhà vua ATP” đã thắng 10/11 game đấu cuối cùng để giành được “trận toàn thắng thứ 14” trong mùa giải năm nay. Với kết quả này, Federer chỉ còn cách “nhiệm vụ bảo vệ thành công ngôi Nhà vua” đúng 2 trận thắng nữa…
Indian Wells 2018: “Soái ca Hàn Quốc” lại gây lớn chuyện ảnh 3 Federer chỉ còn cách nhiệm vụ bảo vệ ngôi số 1 đúng 2 trận thắng
“Tôi đã chơi rất tuyết tâm và có cảm giác rằng đối thủ chẳng hề ưa thích gì các cú cắt bóng xoáy của tôi cả. Sau đó, tôi kết hợp các miếng đánh với những tình huống bỏ nhỏ kiểu “ngắt nhéo”, khiến đối phương gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ, việc phối hợp các mảng miếng thật đa dạng đã mang lại chiến thắng ấn tượng. Cùng lúc đó, tôi cảm thấy thư thái và thú vị với lối chơi của mình. Tôi nghĩ, đây là một trận đấu mà tôi đã chơi tấn công cực hay”, Federer tâm sự.
Đối thủ của tay vợt 36 tuổi ở vòng 4 sẽ là Jeremy Chardy – người đã đánh bại Adrian Mannarino trong trận “nội chiến nước Pháp” với điểm số 7-5, 4-6, 6-1. Federer đã thắng 14/15 ván đấu ở đấu trường đẳng cấp Masters 1.000 (lần cuối cùng anh “đánh mất” 1 ván đấu, đó là ở Paris Masters 2017). Nếu đăng quang ở Indian Wells năm nay, anh không chỉ phá kỷ lục sở hữu 6 danh hiệu của giải đấu mà còn trở thành “tay vợt lớn tuổi nhất” lên ngôi ở Indian Wells Tennis Garden. *Ở giải đơn nữ, trận “nội chiến tỷ muội” đã cho ra kết quả chung cuộc. 17 năm kể từ lần cuối cùng đối mặt nhau ở Indian Wells (chị em nhà Williams đã tẩy chay Indian Wells sau sự kiện trận bán kết “nội chiến tỷ muội” hồi năm 2001 không thể diễn ra – Venus rút lui trước trận đấu vì chấn thương nhưng khán giả tin rằng, đó là do chị em nhà Williams dàn xếp để Serena lọt vào chung kết và đăng quang, Serena sau đó đã bị la ó và chế giễu trong suốt trận chung kết và cả thời điểm nhận cúp vô địch; đến năm 2015, Serena mới quay lại Indian Wells và với Venus là 1 năm sau), chị em nhà Williams lại đối mặt nhau ở Indian Wells Tennis Garden quen thuộc.
 Venus và Serena trong trận "tỷ muội nội chiến"
Lần này, Venus – với sự chuẩn bị tốt hơn và đang có nhịp điệu thi đấu đều đặn hơn – đã giành chiến thắng có điểm số 6-3, 6-4 trước em gái của mình. Kết quả này cũng có nghĩa là, 2 bà mẹ 1 con là Serena và Victoria Azarenka đều trở thành “khán giả” tại Indian Wells 2018. Trước đó, Vika đã để thua ĐKVĐ US Open là Sloane Stephens với điểm số 1-6, 5-7.
Indian Wells 2018: “Soái ca Hàn Quốc” lại gây lớn chuyện ảnh 4 Chị em nhà Williams
Các kết quả đáng chý ý
*Giải đơn nữ
_Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) - Elina Svitolina (Ucraina) 7-5, 6-3
_Anastasjia Sevastova (Latvia) - Julia Goerges (Đức) 6-3, 6-3
_Daria Kasatkina (Nga) - Sloane Stephens (Mỹ) 6-4, 6-4
_Angelique Kerber (Đức) - Elena Vesnina (Nga) 7-5, 6-2
*Giải đơn nam
_Taylor Fritz (Mỹ) - Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 4-6, 6-2, 7-6 (7-1)
_Borna Coric (Croatia) - Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) 6-1, 6-3
_Kevin Anderson (Nam Phi) - Nicolas Kicker (Argentina) 7-6 (7-1), 7-6 (7-3)
_Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) - Daniil Medvedev (Nga) 6-1, 7-5

Tin cùng chuyên mục