Indian Wells 2018: Serena quay trở lại, vì cô đã sẵn sàng!

Serena Williams sẽ quay trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ ngôi vô địch tại Australian Open 2017, đó là ở Indian Wells, bắt đầu khai diễn từ ngày mai, 7-3. Sự tái xuất của Serena, đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng cô đã sẵn sàng, vì cô là Serena, vì cô là người đã nhiều lần vượt qua khó khăn, vì cô là bà mẹ một con dũng cảm…

Serena Williams sẽ quay lại ở Indian Wells mùa này
Serena Williams sẽ quay lại ở Indian Wells mùa này

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Serena cho biết, cô đang có rất nhiều khát khao và động lực quay trở lại sân đấu, vì cái suy nghĩ cô sẽ chơi bóng đủ để cô con gái cưng 6 tháng tuổi có những ký ức ban đầu về cái hình ảnh cô tung hoành trên sân: “Mọi thứ đã là rất khó nhọc. Đã quá nhiều ngày, thậm chí vẫn còn đến lúc này, khi tôi kiểu như là tự nhủ: “Tôi sẽ giữ bước tiến như thế nào?”. Thật vô cùng khó khăn, thật sự khó khăn, nhưng tôi vẫn cố gắng tiếp tục, tôi biết, có thể tôi vẫn chưa đạt được trạng thái tốt nhất có thể, nhưng tôi vẫn đang hướng đến đó, và mỗi ngày đều là một ngày mới, mỗi ngày, tôi đều nên trở bên tốt hơn. Cho đến khi nào tôi vẫn còn tiến lên phía trước, ngay cả với tốc độ của… loài rùa, thì tiến lên vẫn không phải là thụt lùi, và tôi OK với chuyện đó”.

Serena từng có ý định sớm quay trở lại sân đấu ở Melbourne Park hồi đầu năm nay, khoảng 4 tháng sau khi sinh hạ bé Alexis Olympia Ohanian Jr. Ở thời điểm đó, Serena vẫn đang say sưa với tham vọng sớm phá kỷ lục sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam của Magaret Court, nhưng rồi cô nhận ra, cô vẫn còn lâu mới đạt được trạng thái thể lực và phong độ sung mãn nhất. Serena đã quyết định chậm lại, suy nghĩ kỹ hơn, và lần này, khi cô quay trở lại, điều đó có nghĩa là, cô đã thật sự sẵn sàng.

“Tôi đã sẵn sàng, nếu không, tôi đã không hiện diện ở đây. Nếu bây giờ tôi vẫn chưa sẵn sàng, thì sẽ không bao giờ tôi có thể sẵn sàng nữa cả. Tôi có cảm giác là, khoảng 2 tháng nữa, tôi sẽ sẵn sàng tốt hơn cả trạng thái ngay vào lúc này, nhưng bạn phải bắt đầu từ đâu đó. Tôi không muốn cứ ngồi ở bên lề rồi nghĩ đến những chuyện vẩn vơ như thế này”, Serena cho biết.

Phá kỷ lục sở hữu Grand Slam của Court, rồi tạo cơ hội để con gái được xem cô thi đấu, như vậy là quá đủ với Serena, cô không cần thêm những động lực nào khác nữa: “Tôi không cần thêm bất cứ động lực nào. Tôi đã có những thứ thúc đẩy nội lực bản thân tốt nhất mà tôi có thể mong muốn. Điều chủ yếu là, tôi thích con gái của tôi ở quanh tôi khi tôi làm những điều tuyệt vời, khi tôi đang thi đấu. Điều đó chính là động lực. Tôi đã từng nghĩ đến chuyện giải nghệ hồi 6 năm trước, nhưng giờ đây, tôi vẫn còn ở đây và đang chơi rất tuyệt vời. Tôi nghĩ, tôi vẫn đang chơi tốt”.

Serena sẽ đấu với Zarina Diyas (Kazakhstan) ở vòng 1 tại Indian Wells – BNP Paribas Open 2018. Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tối thứ Năm, 8-3 (theo giờ Việt Nam là sáng 9-3). Cô có thể sẽ đối đầu với chị gái Venus Williams của mình ở vòng 3. Sau khi trở thành mẹ trong quá trình vượt cạn suýt phải trả giá bằng tính mạng, sau một thời gian nằm viện, Serena đã có giải đấu đầu tiên của mình. Đừng kỳ vọng nhiều vào cô ngay vào lúc này, Serena cần thêm thời gian.

“Sự kỳ vọng của tôi, tôi không biết chúng là gì cả. Tôi không thể tiến lên và nói tôi chờ đợi thua trận. Bởi vì đó là thứ mà tôi không bao giờ nói ra. Đơn giản là có đôi chút khác biệt. Tôi chỉ mong chờ xem, tôi hiện đang đứng ở đâu? Đây là thời điểm tốt để bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn mùa Hè. Nếu tôi muốn chơi tốt ở 3 kỳ Grand Slam còn lại trong năm, tôi nghĩ, đây là thời điểm đúng đắn đề quay trở lại”, Serena cho biết.

*Còn theo HLV của Serena, ông Patrick Mouratoglou, Serena sẽ đối mặt với thách thức không nhỏ tại Indian Wells, nhưng cô cần điều đó để tìm lại phong độ tốt nhất ở Roland Garros: “Cô biết lần quay trở lại này có đầy thách thức. Cô từng quay trở lại một lần sau ca phẫu thuật chữa bệnh đông máu ở phổi, sau 2 năm không thắng Grand Slam nào, cô quay lại ở tuổi 30 và thắng thêm 10 danh hiệu Grand Slam. Còn lần này, cô quay lại sau khi làm mẹ, trong buổi vượt cạn mà tình trạng máu đông ở phổi lại một lần nữa đe dọa tính mạng của cô. Đó là thách thức, nhưng tôi không hoài nghi khả năng của Serena. Rất khó để kỳ vọng cô đăng quang ở Indian Wells hay Miami, nhưng cô cần thi đấu để tìm lại cảm giác và để thật sự sẵn sàng cho Roland Garros”.

Indian Wells 2018: Serena quay trở lại, vì cô đã sẵn sàng! ảnh 1 Patrick Mpuratoglou và Serena Williams

Tin cùng chuyên mục