Incheon United – Gyeongnam 2-1: Công Phượng vào sân ở phút… 90+6, CĐV Việt Nam nổi giận

Cuối cùng thì, tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng có màn ra mắt đầu tiên trong màu áo của Incheon United ở đấu trường K-League. Đáng tiếc là, đó lại là một màn ra mắt quá ngắn ngủi – khi anh chỉ được tung vào sân ở phút thứ… 90+6 và chỉ hiện diện trên sân khoảng hơn 1 phút. Incheon đã thắng Gyeongnam 2-1, nhưng nhiều CĐV Việt Nam đã nổi giận.

Công Phượng (thứ 3 từ trái sang) ra sân ở phút thứ 90+6, nhưng vẫn kịp chụp hình cùng toàn đội Incheon
Công Phượng (thứ 3 từ trái sang) ra sân ở phút thứ 90+6, nhưng vẫn kịp chụp hình cùng toàn đội Incheon

Incheon United đã giành được trận thắng đầu tiên ở K-League mùa giải năm nay khi đáng bại Gyeongnam với tỷ số sát sao 2-1. Ở phút thứ 19, Nam Jun-Jae mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Sungui Arena Pakr. Nhận được đường phất dài rất bóng tinh tế của Stefan Mugosa, Jun-Jae phá bấy việt vị, lọt xuống phía sau hàng phòng ngự của đội khách mặc áo trắng và tung cú úp mu hiểm hóc khiến thủ thành Lee Bum-Soo dù bay hết người vẫn không thể với tới bóng.

Đến phút thứ 26, Mugosa lại hoán đổi vai trò của mình, từ vị thế kẻ kiến tạo trở thành người dứt điểm ghi bàn. Nhờ pha đột nhập bên nách trái hàng thủ Gyeongnam của Jiloan Hamad, và pha chuyền vào thuận lợi của anh này, Mugosa ở trong một vị trí không có ai kèm đã dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Phút thứ 79, đội khách ghi bàn danh dự. Pha căng ngang của Luc Castaignos nguy hiểm như một pha dứt điểm buộc thủ môn Jung San phải đẩy bóng ra, Park Gi-Dong có mặt kịp thời và đá bồi, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Đó cũng là tỷ số cuối cùng.

Đây là trận thắng đầu tiên của Incheon ở K-League mùa này, và cũng là lần đầu tiên Công Phượng được HLV người Na Uy Jorn Andersen tung ra sân đấu. Thông tin Công Phượng (khoác áo số 23) sẽ được tung ra sân trong màu áo mới lần đầu tiên đã thu hút một lượng khổng lồ các CĐV Việt Nam theo dõi trực tiếp trận đấu qua các ứng dụng live-stream trên Internet. Sau hiệp 1 “không có chút phản ứng”, tin Công Phượng chắc chắn vào sân trong hiệp 2 tiếp tục gây hiệu ứng lớn lao. Cuối cùng, Công Phượng đã vào sân, nhưng là ở phút thứ 90+6.

Với sự xuất hiện quá ngắn ngủi như vậy, Phượng không thể làm gì hơn, và xét cho cùng, khi đội bóng đang dẫn 2-1 với một thế trận "chắc cú" đến như vậy, rất khó để HLV Andersen mạo hiểm tin tưởng vào một cầu thủ mới gia nhập đội bóng chưa được 1 tháng, lại có vóc dáng nhỏ bé. Ở những thời điểm nhạy cảm vào cuối trận đấu như thế này, không cần thiết phải có thay đổi gì quá lớn lao. Chính HLV Anderson thừa nhận, việc thay Công Phượng “chỉ mang tính chiến thuật” (có thể hiểu là thay người với ý định câu giờ) và Công Phượng cũng hài lòng với quyết định của ông thầy người Na Uy.

Tuy vậy, các CĐV Việt Nam đã phản ứng khá dữ dội. Với họ, thay người ở phút thứ 90+6, chỉ để hiện diện trên sân khoảng hơn 1 phút, thậm chí còn chưa kịp chạm bóng, là một sự sỉ nhục với tiền đạo của tuyển Việt Nam. Một CĐV giận dữ cho biết: “Tôi đã bỏ cả buổi trưa, trốn học và nhịn ăn chỉ để mở Internet với hy vọng được xem Công Phương ra sân đấu. Nhưng tôi đã bị lừa. Tôi đề nghị các CĐV Việt Nam tẩy chay trận đấu tiếp theo của Incheon”. Bình luận xuất hiện ngay trên Fan Page của Incheon trên Facebook này đã nhận được hàng trăm lượt “Like”.

Trong khi đó, một bình luận khác, rất “thấm” cũng nói lên thực tại khá chua chát: “CLB Hàn Quốc đang trêu tức CĐV Việt Nam. Cho CP vào sân ở phút bù giờ như kiểu bố thí. Người ta chỉ mượn Công Phượng sang để đánh bóng tên tuổi CLB thôi. Sang trận sau, nếu lượng khán giả Việt Nam xem Incheon sụt giảm, họ sẽ biết phải làm cái gì?”.

Tin cùng chuyên mục