Incheon – Pohang 0-1: Công Phượng nhuộm tóc bạch kim, ngả bàn đèn, 3 lần tạo cơ hội… đội vẫn thua

Lần đầu tiên kể từ khi trở thành tân HLV trưởng của Buriram United, ông thầy người Hàn Quốc – Lim Joong Yong – đã “nhận sai” về trường hợp của Nguyễn Công Phượng khi tung anh vào sân ngay từ đầu và để cho anh chơi trọn 90 phút trên sân. Với sự xuất hiện của CP23, thế công của Incheon đã không còn đơn điệu, tiếc là, các đồng đội của Công Phượng không phù hợp với anh.

Đội hình xuất phát của Incheon
Đội hình xuất phát của Incheon

Hàng tấn công của Incheon, với sự quay trở lại của tiền đạo tuyển Montenegro – Stefan Mugosa – vẫn tỏ ra vô duyên "như lẽ bình thường". Không rõ là, một tiền đạo từng sút vào lưới những đội tuyển trung bình khá của châu Âu như là đội tuyển Bulgaria, rồi tuyển Serbia, theo kiểu gì, mà lại tỏ ra rất vụng về và bỏ lỡ một tình huống chuyền bóng cực kỳ thuận lợi như vậy của Công Phượng.

Đó là pha bóng mà CP23 đột phá lắt léo từ bên biên phải, xâm nhập vòng sát vòng cấm địa và vẩy bóng “cực đầm” cho Mugosa. Tuy vậy, tiền đạo đã ghi 18 bàn cho Incheon United tính cho đến ngày 9-3 năm nay, đã vụng về đệm bóng bằng… ống đồng, bóng bay thẳng lên trời, và có thể đã “bắn hạ được 1 con chim đang bay”. Đó là tình huống ở phút thứ 84 của trận đấu.

Trước đó, Công Phượng cũng 2 lần tạo cơ hội cho đồng đội phá thế bế tắc. Ở phút thứ 56, anh đảm nhận trọng trách đá phạt bên cánh trái, câu bóng vào vòng cấm địa rất thuận lợi, nhưng 1 cầu thủ áo xanh đen đã bật cao đánh đầu khôn chính xác. Đến phút thứ 59, cũng ở một vị trí đá phạt hàng rào tương tự, Công Phượng bất ngờ căng một đường chuyển sệt khiến cả hàng thủ của Pohang Steelers lúng túng, nhưng thủ quân của Incheon – cầu thủ số 7 Nam Jun Jae bị bất ngờ, không xử lý kịp pha bóng tinh quái này.

Trong suốt 90 phút trên sân, khi được xếp đá hộ công Mugosa, CP23 đã chơi cực kỳ cơ động với biên độ hoạt động rộng khắp chiều rộng mặt sân và chiều dài hoạt động từ sát khu vực cấm địa sân nhà đến vòng cấm địa đối thủ. Với mái đầu bạch kim mới nhuộm khá nổi bật, Công Phượng thể hiện sự nổi bật cả trong ngoại hình lẫn cách thi đấu điệu đà của mình.

Có tình huống, anh xâp nhập vòng cấm địa, ngắm nghía đường tạt bóng của một đồng đội và tung người ngả bàn đèn, tiếc là anh đá không dứt điểm “trúng cú”. Cũng có tình huống, anh chơi khá tinh quái khiến đối thủ phải đánh nguội. Tuy vậy, với việc các đồng đội tỏ ra không quá phù hợp (Công Phượng đã có 8 tình huống kiến tạo trong mùa, và không 1 lần nào các đồng đội được tạo cơ hội của anh tận dụng thành công, kể cả tiền đạo quốc tế – Mugosa, đã bỏ lỡ 2 tình huống cơ hội tạo điều kiện), Công Phượng tỏ ra quá cô độc.

Khi Incheon không tận dụng được thời cơ, họ đã trả giá. Phút thứ 81, sau khi xem lại VAR, trọng tài chính cho Pohang hưởng 1 quả phạt đền. Không may, Kim Seung Dea dứt điểm trúng cột dọc. Cầu thủ này tiếp tục bỏ lỡ 1 cơ hội khác ngay sau đó khi không đánh bại được thủ môn Jung San. Nhưng cuối cùng thì, điều gì đến đã đến, lưới Incheon rung lên sau phá đá bồi khá dễ dàng của Kim Yong Hwan ở phút thứ 90+3. Với trận thua tối thiểu, Incheon tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm sau 11 trận (thua Jeju United 1 điểm mà đá nhiều hơn 1 trận).

Đây là trận đấu không thể ghi bàn thứ 9 liên tiếp của Incheon, và chỉ tính riêng dưới "triều đại của Joong Yong", đội bóng có biệt danh Neroazzurre (Inter Milan của K League) cũng chưa ghi được bàn nào sau 5 trận, đã để thua 4/5 trận đấu (còn lại là trận hòa FC Seoul 0-0). Khó khăn đang đè nặng lên vai ông Joong Yong, và Công Phượng cũng không ở tình trạng chẳng mấy hay ho.

Tin cùng chuyên mục