Incheon – Daegu 0-3: Siêu sao Công Phượng “gánh team” 90 phút, 2 lần tạo cơ hội, đồng đội... quá củi

Fanpage chính thức của CLB Incheon United trên Facebook đã dùng từ “siêu sao” khi nói về sự hiện diện của Nguyễn Công Phượng ngay trong đội hình xuất phát của trận đấu với Daegu mới vừa kết thúc. Đây là lần đầu tiên, CP23 được đá chính trong đội hình của Incheon, nhưng đội bóng của anh đã thua trắng 0-3, dù Công Phượng đã hết lòng “gánh team”.

Công Phượng lạc lõng trong màu áo Incheon
Công Phượng lạc lõng trong màu áo Incheon

Lời khẩn cầu: “Hãy đưa Công Phượng vào sân ngay từ đầu kể từ trận đấu tiếp theo” của đông đảo CĐV Việt Nam đã được CLB Incheon để ý đến. Và trước trận Incheon – Dagegu trên sân Sungui Arena Park khoảng 1 tiếng đồng hồ, trang web chính thức của Incheon và các tài khoản mạng xã hội của CLB này đã đồng loạt đăng tin: “Siêu sao Công Phượng sẽ ra sân ngày từ đầu”.

Tuy vậy, trận đá chính đầu tiên ở K League của CP23 đã bị đối thủ, cùng với những đồng đội quá “củi” của anh phá hỏng hoàn toàn. Daegu đã có 3 lần dứt điểm tung lưới khung thành thủ môn Lee Tae Hee của đội chủ nhà, nhờ vào công của Kim Jin Hyeok (trong các phút thứ 29 và 45+1), và công của Cesinha (ở phút thứ 89).

Tuy nhiên, có đến 2 tình huống trong số này là sai lầm đáng trách của các cầu thủ Incheon. Hàng thủ phối hợp với nhau quá cẩu thả ở giữa hiệp 1, chuyền bóng vô tội vạ mà không cần biết đồng đội của mình có đứng ở hướng chuyền bóng hay là không, tuyến tiền vệ lại “bơm bóng” kiểu “vô thưởng vô phạt” khiến các cầu thủ tấn công của Daegu cướp bóng và phản công nhanh ở cuối trận… Tất cả, cùng kết hợp với nhau đã “cấu thành” nên trận thua thứ 3 liên tiếp của các thầy trò ông Jorn Anderson.

Giữa một khung cảnh “tranh tối tranh sáng đó”, Công Phượng đã có những pha bóng khá ấn tượng, đáng được khen ngợi. Anh đã 2 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội (nhưng cả 2 lần đều bị bỏ lỡ rất đáng tiếc, nghĩa là, CP23 đã có 4 lần suýt kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong màu áo của Incheon). Những pha xử lý bóng lắt léo của Công Phượng đã góp phần giúp Incheon có vài pha lên bóng ấn tượng, và sáng nước.

Anh cũng chơi rất tích cực, lùi xuống khá sâu bên phần sân nhà, tham gia phòng ngự và chơi như 1 hộ công ngay phía sau vị trí tiền đạo cắm của Stefan Mugosa (người Montenegro), dù trong sơ đồ chiến thuật, ông Anderson xếp anh đá cặp tiền đạo với anh này. Thế nhưng (lại nhưng), trình độ của các đồng đội Công Phượng quá kém, khiến anh tỏ ra rất đơn độc, và ít có bóng để tạo đột biết

Trong cả 2 đường kiến tạo của CP23, các đồng đội của anh đều đã xử lý khá lỗi, dẫn đến các tình huống dứt điểm bị thủ môn Cho Hyun Goo “hóa giải”. Tiền đạo Mugosa (tiền đạo khá nổi từng ghi bàn vào lưới các đội tuyển Bulgaria, Serbia… trong thời gian gần đây) đã bỏ lỡ cơ hội tỉa bóng của Công Phượng vì tự dẫn bóng vào một góc khá hẹp và dứt điểm không hiểm, không thể thắng thủ môn Hyun Hoo ở phút thứ 6.  Trong khi đó, Park Se Jik đã bỏ lỡ pha bóng lắt léo khá thông minh và đường chuyền rất đẹp mắt của CP23 ở phút thứ 75.

Những màn trình diễn đó, cộng thêm sai cót của hàng hậu vệ và cả những pha bắt bóng lóng ngóng của thủ môn Tae Hee, Incheon “hiện nguyên hình” là một đội bóng hạng yếu ở K League và có người còn nhận định một cách cực đoan rằng, với thực lực này, nếu Incheon phải chơi ở đấu trường V League, họ cũng sẽ phải đá rất chật vật.

Câu chuyện về Công Phượng, và chuyến du học sang Hàn Quốc, tưởng chừng như sẽ rất bổ ích, đã bước sang một ngã rẽ khác. Không như người đồng đội Lương Xuân Trường ở Buriram United tại Thai League, anh đã bắt đầu được trọng dụng, nhưng được chơi bóng ở trong một môi trường có quá ít sự hỗ trợ đồng bộ về mặt chuyên môn như thế này, sẽ lại là một vấn đề nan giải khác…

Tin cùng chuyên mục