Incheon – Cheonju 0-1: Thầy mới của Công Phượng phải trả giá vì chỉ sử dụng anh trong 45 phút?

“Triều đại” của ông thầy người Hàn Quốc – Lim Joong Yong – với cương vị HLV trưởng của CLB Incheon United đã khởi đầu không mấy suôn sẻ. Đội bóng của ông đã để thua đội bóng hạng 3 là Cheongju FC với tỷ số tối thiểu 0-1 trong một cuộc tranh tài thuộc khuôn khổ Cúp QG Hàn Quốc. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chỉ được ông Joong Yong sử dụng trong 45 phút hiệp 1…

Công Phượng chỉ được chơi 45 phút hiệp 1
Công Phượng chỉ được chơi 45 phút hiệp 1

Việc tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tiếp tục không được một vị HLV trưởng khác ở Incheon trọng dụng trong cả 90 phút thi đấu tiếp tục gây ra tranh cãi. Đồng ý là Công Phượng đã chơi không mấy nổi bật ở lần thứ 3 được đá xuất phát trong đội hình của Neroazzurre (2 lần trước là ở đấu tường K League), trong suốt 45 phút hiệp 1 của trận đấu diễn ra trên sân Sungui Arena Park, Công Phượng chỉ có 5 lần có cơ hội sở hữu bóng, 2 lần trong số đó là khống chế bóng lỗi hoặc đi bóng quá “tối”, bị hậu vệ đối phương đoạt bóng.

Tuy nhiên, với vai trò đá hộ công, CP23 đã chơi rất nỗ lực và xông xáo. “Đói bóng”, nhưng điều đó không có nghĩa là anh thường xuyên thu động dừng lại để chờ bóng, trái lại, Công Phượng đã di chuyển khắp nơi, tham gia hỗ trợ phòng ngự, cố gắng cướp bóng trong chân đối thủ (anh đã có một tình huống cướp bóng thành công ở phút thứ 27, sau đó dắt bóng đột phá qua 2 đối thủ Cheongju trước khi… để mất bóng trước đối thủ thứ 3). Với những gì đã thể hiện, CP23 xứng đáng có thêm vài chục phút nữa để chứng minh bản thân trong hiệp đấu thứ 2. Nhưng “ông thầy mới” người Hàn Quốc đã không nghĩ như vậy.

Khi Công Phượng được thay ra ở đầu hiệp 2, thời điểm đó Incheon đã thủng lưới trước (Lee Dong Huyn ghi bàn ngay ở phút thứ 19 sau một pha phản công cực nhanh của đội khách), thế công của Neroazzurre như thói quen trước đây, càng trở nên bế tắc hơn nữa. Lối chơi tạt bóng bổng (chủ yếu từ bên cánh phải) đơn điệu vào vòng cấm địa mà ông Joong Yong sử dụng, không khác gì lối đá mà HLV Bắc Âu – ông Jorn Anderson áp dụng trong suốt 7 trận đấu đầu mùa, và đó cũng chính là lý do Anderson đã bị sa thải. Nếu không trọng dụng Công Phượng, ít ra HLV người Hàn Quốc cũng phải nghĩ đến một chiến thuật mới mẻ hơn.

Với kết quả thua 0-1, Incheon đã để thua 6 trận liên tiếp sau 1 trận thắng và 1 trận hòa trong giai đoạn đầu mùa. Tất nhiên, kết quả này không khiến họ “chìm sâu hơn” ở trên bảng điểm xếp hạng của K League, vì đây là khuôn khổ Cúp QG, Incheon thua thì có nghĩa là… họ bị loại, nhưng nó sẽ lại là một thách thức mà HLV Joong Yong phải giải quyết. Làm sao để đưa Incheon thoát khỏi khủng hoảng, thoát khỏi chuỗi trận thua kiểu tuột dốc không phanh, làm sao phải cải thiện lối chơi chung, làm sao để sử dụng Công Phượng hiệu quả – hoặc hoàn toàn gạt anh qua một bên trong kế hoạch của mình? Có quá nhiều bài toán cần giải.

Tin cùng chuyên mục