Iker Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39 với 'đích đến mơ ước'

‘Thánh Iker’ huyền thoại của Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha cuối cùng đã quyết định treo găng ở tuổi 39, sau sự nghiệp chơi bóng lẫy lừng kéo dài 22 năm với vô số danh hiệu và chiến tích.
Thánh Iker rời sân bóng vì bệnh tim
Thánh Iker rời sân bóng vì bệnh tim

Iker Casillas gia nhập học viện trẻ nổi tiếng của Real Madrid, La Fabrica, khi mới 6 tuổi vào năm 1990. Anh đã tiến bộ nhanh chóng để vươn lên qua các cấp bậc, trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt và giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League năm 2000, chỉ 4 ngày sau sinh nhật lần thứ 19 của anh.

Trong sự nghiệp kéo dài 16 năm với Real Madrid, Iker Casillas đã thực hiện nhiều pha cứu thua xuất thần và được phong tặng biệt danh ‘Thánh Iker’. 500 lần ra sân trong màu áo Kền kền, anh giành được rất nhiều danh hiệu - bao gồm 5 La Liga, 3 Champions League, 2 giải Thủ môn xuất sắc nhất La Liga.

Iker Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39 với 'đích đến mơ ước' ảnh 1 Bộ sưu tập chiến tích lẫy lừng của Casillas
Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có một sự nghiệp lẫy lừng không kém với đội tuyển quốc gia với hai lần vô địch châu Âu và đăng quang World Cup 2010.

Năm 2015, anh chuyển từ quê hương sang Bồ Đào Nha và ký hợp đồng với FC Porto. Nhiều danh hiệu cá nhân cũng như thành công tập thể cũng theo chân anh trong 156 lần xuất trận.

Iker Casillas bị đau tim trong một buổi tập vào năm ngoái. Anh đã không chơi một trận chính thức nào kể từ đó, mặc dù anh đã tìm cách phục hồi thể lực. Hiện tại, huyền thoại 39 tuổi này đã quyết định chấm dứt hoàn toàn sự nghiệp chơi bóng của mình khi tìm cách khám phá các lựa chọn lúc rời xa sân cỏ.

Iker Casillas tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39 với 'đích đến mơ ước' ảnh 2 Iker giương cao Cúp Thế giới 2010
Trong một thông điệp đầy cảm xúc đăng trên Twitter, Iker Casillas viết: “Điều quan trọng là con đường bạn đi và những người đi cùng bạn, không phải là địa điểm mà nó đưa bạn đến. Bởi vì với công việc và nỗ lực, tôi nghĩ rằng tôi có thể nói mà không do dự, đó là con đường và đích đến mơ ước”.

Tin cùng chuyên mục