Igor Belanov bị sốc vì đội tuyển Ukraine thua Áo

Tuyển Ukraine của Andriy Shevchenko đã may mắn giành quyền lọt vào vòng đấu loại trực tiếp dù để thua Áo nhạt nhòa trong trận đấu cuối cùng ở bảng C. Với nhiều chuyên gia Ukraine, đây là một cục diện đáng thất vọng dù Zbirna đã khởi đầu VCK Euro 2020 bằng 2 trận đấu cực kỳ rực lửa. Igor Belanov, Quả bóng Vàng châu Âu năm 1986, cho biết ông bị sốc khi chứng kiến màn trình diễn của Vàng – Xanh trong trận cuối cùng của vòng bảng…

Tuyển Ukraine trong trận thua Áo
Tuyển Ukraine trong trận thua Áo

Đến thời điểm này, dù các học trò Shevchenko đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu ở vòng 16 chống lại tuyển Thụy Điển, “điều tiếng” từ trận thua bất ngờ trước tuyển Áo vẫn khiến dư luận xôn xao. Cựu tiền đạo của Ukraine, ông Ivan Getsko đã thẳng thắn chia sẻ: “Tôi đã được thuyết phục rằng, đội tuyển quốc gia sẽ vượt qua vòng đấu bảng mà không gặp phải bất kỳ vấn đề nào. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đơn thuần như vậy. Cứ mỗi trận đấu diễn ra, người ta lại nhận thấy nhiệm vụ của Shevchenko càng lúc càng khó khăn hơn”.

“Hiện tại, rất khó để đưa ra một câu trả lời đầy đủ. Nhân tiện thì, hôm qua tôi có nói chuyện với tiền đạo nổi tiếng của nền bóng đá chúng ta, ông Igor Belanov. Ông ấy đã hiện diện trên khán đài SVĐ Quốc gia Romania (thuộc thành phố Bucharest) và tận mắt chứng kiến trận đấu của đội tuyển với tuyển Áo. Ông ấy nói rằng chính bản thân ông, cùng tất cả các CĐV Ukraine khác trên khán đài đều bị sốc, không hiểu chuyện gì đã xảy ra với đội tuyển Ukraine trong trận đấu ngày hôm đó. Theo quan điểm của tôi, Andriy Shevchenko đã thất bại trong việc tiếp cận giải đấu này trong điều kiện tối ưu nhất”.

Sao cũng được, một trận đá sảng khoái với tuyển Thụy Điển sẽ giúp Shevchenko và các học trò thoát khỏi hoàn cảnh khó xử này. Tuyển Thụy Điển là một đối thủ khó chịu khi dẫn đầu bảng E, nơi có cả tuyển Tây Ban Nha, và giành quyền đi tiếp sau 3 trận đấu bất bại với 7 điểm, vượt hơn thầy trò Luis Enrique những 2 điểm. Tuy vậy, trong 90 phút (hoặc hơn) đấu loại trực tiếp, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra và cơ hội trên sân Hampden Park (Glasgow - Scotland) vào ngày 19-6 tới đây là đang chia đều cho cả 2 đội tuyển.

HLV trưởng đội U17 Ukraine, ông Serhiy Nagornyak, đưa ra nhận định: “Cơ hội của chúng ta có thể đã tệ hơn, nếu phải đấu với Italy… Nếu so sánh giữa Thụy Điển với Italy, Tây Ban Nha, thì tuyển Thụy Điển là lựa chọn có thể chấp nhận được. Còn lại, mọi thứ sẽ tùy thuộc vào quá trình chuẩn bị của chúng ta. Tôi đang nói một cách cẩn trọng, dựa trên bài học của quá khứ. Chúng a hy vọng có một trận đấu với tuyển Áo, thế rồi mọi thứ xảy ra… Do vậy, đây là lúc các cầu thủ phải chuẩn bị cho trận đấu sắp tới thật cẩn trọng. Cơ hội là 50-50”.

Tin cùng chuyên mục