Ighalo kết thúc hành trình ước mơ

Odion Ighalo xác nhận đã rời Man.United sau khi kết thúc thời hạn cho mượn kéo dài một năm từ Shanghai Shenhua. Dù không được tin dùng trong giai đoạn cuối hợp đồng, nhưng cầu thủ 31 tuổi người Nigeria vẫn đầy trân trọng cơ hội được chơi bóng tại sân Old Trafford.

Odion Ighalo trong lần hiếm hoi được ra sân ở mùa này. Ảnh: Getty Images
Odion Ighalo trong lần hiếm hoi được ra sân ở mùa này. Ảnh: Getty Images

“Thật khó để thấy giấc mơ này kết thúc”, Ighalo ấy viết trên Instagram. “Nhưng tôi biết ơn Chúa vì đã giúp tôi thực hiện ước mơ cả đời này, là được khoác lên mình chiếc áo Man.United. Được là cầu thủ và đại diện cho CLB vĩ đại này thực sự là một vinh dự mà tôi sẽ mãi mãi trân trọng và biết ơn. Với HLV, tôi muốn nói lời cảm ơn vì đã tin tưởng và đặt niềm tin vào tôi. Tôi cũng sẽ nhớ các đồng đội tuyệt vời, thật sự là niềm vui khi được tập luyện và thi đấu bên tất cả các bạn. Tôi cầu nguyện chúng ta sẽ vô địch Premier League và FA Cup năm nay”.

Ighalo từng đóng góp vai trò quan trọng cho đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer vào cuối mùa giải trước, khi anh ghi 5 bàn thắng sau 19 lần ra sân giúp Man.United lọt vào bán kết FA Cup và Europa League, cũng như xếp thứ 3 tại Premier League để giành suất trở lại Champions League. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của Edinson Cavani vào mùa hè, cựu tiền đạo của Watford đã không còn là sự lựa chọn chính yếu. Anh ấy hầu như không ra sân trong mùa giải này, với chỉ 2 lần được trao cơ hội và lần cuối cùng là vào thay người trong trận thua trên sân nhà trước Paris SG ở Champions League.

Ighalo vẫn còn hợp đồng ở Shanghai Shenhua đến cuối năm nay, nhưng gần đây thừa nhận khả năng trở lại với Premier League (nơi anh ghi 36 bàn sau 102 bàn) là rất thấp, thay vào đó là mục tiêu gia nhập giải nhà nghề Mỹ (MLS).

Tin cùng chuyên mục