Ibrahimovic ghi bàn giúp Milan thắng ngay trận đầu đá chính

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic chính thức đánh dấu sự hiện diện về lần thứ 2 trở lại AC Milan, khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 tại Cagliari vào thứ bảy.

Zlatan Ibrahimovic mừng bàn thắng đầu tiên khi trở lại Milan. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic mừng bàn thắng đầu tiên khi trở lại Milan. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Thụy Điển chia tay Milan vào năm 2012, và sau hành trình chinh phục cùng Paris SG, Man.United và LA Galaxy thì ở tuổi 38, anh đã quyết định chọn San Siro là điểm đến có thể là cuối cùng của sự nghiệp. Ibrahimovic ký hợp đồng đến cuối mùa theo dạng tự do, kèm ưu tiên gia hạn thêm 1 năm. Trong ngày ra mắt hôm thứ hai, anh chỉ vào sân từ ghế dự bị và không thể thay đổi kết quả hòa 0-0 trước Sampdoria. Tuy nhiên ở chuyến làm khách tại Cagliari, khi được HLV Stefano Pioli điền tên vào đội hình xuất phát, Ibrahimovic đã ngay lập tức ghi bàn - chiến thắng này cũng là lần đầu tiên sau 4 trận Milan có thể chọc thủng lưới đối thủ.

Ở tuổi 38 và 100 ngày, Ibrahimovic cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 5 ghi bàn cho Milan sau các huyền thoại Nils Liedholm, Filippo Inzaghi, Paolo Maldini và đặc biệt Alessandro Costacurta - người ghi bàn ở tuổi 41 và 25 ngày. Và dù chỉ lần đầu đá chính, Ibrahimovic vẫn chơi trọn trận đấu với dáng vẻ sung sức. Anh nói sau trận đấu: “Điều quan trọng đối với một tiền đạo là ghi bàn. Tôi đang cảm thấy tốt. Tôi đã thực hiện một vài điều sai lầm khi bắt đầu trận đấu, nhưng tôi vẫn cần một vài trận để có được phong độ đỉnh cao. HLV đã lo ngại về tuổi của tôi, nhưng tôi khẳng định đó không phải là vấn đề. Tâm trí tôi vẫn bén nhạy và cơ thể tôi sẽ phải tuân theo”.

Trong khi, HLV Pioli chắc chắn chào đón những tác động mạnh mẽ đến từ sự bổ sung quan trọng này, sau chiến thắng giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 8: “Đây chắc chắn là một màn trình diễn khác với những chuyến làm khách gần đây. Chúng tôi đã làm việc hiệu quả hơn, vững chắc hơn. Sự hiện diện của Zlatan rõ ràng mang đến cho chúng tôi một điều gì đó quan trọng để từ dó có thể xây dựng lại. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu làm việc với một hệ thống mới, nhưng những dấu hiệu ban đầu là rất tích cực”.

Tin cùng chuyên mục