Ibrahimovic bùng nổ trong chiến thắng Roma của thầy cũ Jose Mourinho

Tuổi tác vẫn chưa thể ngăn cản Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng trong màu áo AC Milan để đánh bại đội bóng của thầy cũ Jose Mourinho.
Ibra ghi bàn và mang lại quả 11m trước Roma
Ibra ghi bàn và mang lại quả 11m trước Roma

HLV Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic từng làm việc với nhau ở Inter Milan và Manchester United. Tiền đạo Thụy Điển rất tôn trọng nhà cầm quân Bồ Đào Nha và nhất là khi mùa này AS Roma chưa thua trận nào trên sân nhà. Tốc độ của tiền đạo 40 tuổi này không còn như trước nhưng vẫn vượt trội so với hậu vệ AS Roma và kỹ năng đá phạt chưa bị mai một. HLV Mourinho đứng lặng người nhìn học trò cũ thực hiện cú đá phạt ở phút 25, đưa bóng găm vào góc lưới mở tỷ số cho đội khách AC Milan.

Cú sút của Ibrahimovic được thực hiện với sự tính toán chính xác. Anh đá quả bóng lọt vào khe hở của hàng rào và chui vào góc xa khiến thủ môn Rui Patricio chỉ còn biết đứng im nhìn bóng vào lưới. Máy móc trên sân Olympico đo được tốc độ bay của bóng mà Ibrahimovic sút phạt là 101 km/h. Tiền đạo Thụy Điển “nổ” sau trận đấu rằng vì đã lớn tuổi nên thể lực đã bị bào mòn, chứ trước đây thì tốc độ bóng bay ở những cú sút phạt như thế này ít nhất cũng là… 200km/h! Đây là bàn thắng thứ 3 của anh mùa này, bàn thứ 70 cho AC Milan, bàn thứ 150 ở Serie A và bàn thứ 400 ở các giải VĐQG.

Dù Ibrahimovic lớn tuổi nhưng tốc độ của anh vẫn tốt hơn các hậu vệ AS Roma. Tình huống hưởng quả phạt đền ở phút 57 thấy rõ điều đó khi anh vượt qua trung vệ chủ nhà và bị Roger Ibanez phạm lỗi từ phía sau. Sau khi trọng tài coi lại VAR xác định chính xác phạt đền cho AC Milan, Franck Kessie đánh lừa được thủ môn Patricio để nâng tỷ số lên 2-0. AC Milan mất người ở phút 66 do Theo Hernandez nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, phải đợi tới phút bù giờ thứ ba thì Stephan El Shaarawy mới ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho AS Roma và cũng là tỷ số chung cuộc.

Chiến thắng 2-1 trên sân AS Roma đã đưa AC Milan lên ngôi nhì bảng cùng 31 điểm với Napoli ở ngôi đầu nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Đội bóng áo sọc đỏ đen là đội thứ tư trong lịch sử Serie A thắng 10 sau 11 trận đầu mùa; sau AS Roma, Juventus (2 lần) và Napoli (2 lần).

Tin cùng chuyên mục