Ibra và quyết tâm trước ngày trở lại

Zlatan Ibrahimovic vừa mạnh mẽ tuyên bố anh sẽ còn là một cầu thủ giỏi hơn khi đang sẵn sàng trở lại đội hình Man.United trong một thời gian ngắn nữa.

Zlatan Ibrahimovic đang rất quyết tâm trước ngày trở lại. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic đang rất quyết tâm trước ngày trở lại. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 36 tuổi không thi đấu kể từ tháng 4 vì chấn thương dây chằng đầu gối rất nghiêm trọng. Nhưng theo xác nhận mới đây từ chính HLV Jose Mourinho, Ibra dự kiến sẽ trở lại thi đấu trước khi năm 2017 kết thúc. Trong khi đó, giới truyền thông Anh với những dữ liệu đang có trong tay, thậm chí còn đồn đoán tiền đạo người Thụy Điển có thể bất ngờ ra sân ở trận tiếp đón Newcastle tại vòng 12 Premier League vào thứ bảy này.

Chân sút người Thụy Điển đã ghi 28 bàn trên mọi đấu trường ngay trong mùa giải đầu tiên tại Man.United. Dù vừa trải qua chấn thương được xem là nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp, trong khi tuổi tác cũng đã lớn hơn, nhưng Ibra với sự tự tin vốn có đã tuyên bố: “Với tôi, dù đối mặt với chấn thương rất nghiêm trọng ở vào thời điểm này, nhưng bỏ cuộc chưa bao giờ là khái niệm xảy ra trong tâm trí. Tôi chỉ dừng lại khi tôi muốn, và theo cách tôi muốn. Tôi đã nỗ lực hồi phục trong tất cả khả năng, tôi quyết tâm sẽ trở lại là một cầu thủ giỏi hơn và mạnh mẽ hơn cả trước đây. Đó là mục tiêu của tôi và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra”.

Sau khi Man.United chia tay Wayne Rooney và chào đón Ibra trở lại với bản hợp đồng 1 năm vào tháng 8, chiếc áo số 10 cũng được trao cho cầu thủ này. Bởi ở thời điểm đó, chiếc áo số 9 mà siêu sao người Thụy Điển mặc ở mùa trước đã được trao cho tân binh trị giá 75 triệu bảng Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, Ibra khẳng định: “Đối với tôi, người khoác áo số 10 là một ngôi sao, là người có khả năng tạo ra sự khác biệt, được chú ý như một người lãnh đạo… và tôi luôn thấy mình ở vị trí đó. Thật lòng, việc khoác chiếc áo số 10 cũng như tôi vừa trở thành một người mới sau chấn thương nghiêm trọng, và đó là sự thay đổi rất tốt. Tôi đã khoác áo số 10 ở tuyển Thụy Điển và ở Paris SG. Tôi từng muốn có nó ở Inter Milan nhưng đã sớm rời đi để đến Barcelona. Khi chơi cho Milan, tôi cũng không thể có nó vì sự tôn trọng…Dù thế nào, sự nghiệp của tôi luôn được nhìn nhận là một cầu thủ số 10, là một thủ lĩnh”.

Tin cùng chuyên mục