Ibra chắc chắn rời Man.United vào cuối mùa

Đó là tiết lộ của HLV Jose Mourinho, nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không xác định liệu ngôi sao 36 tuổi người Thụy Điển đã sẵn sàng treo giầy hay chưa.

Zlatan Ibrahimovic chưa sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images
Zlatan Ibrahimovic chưa sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images

Zlatan Ibrahimovic sẽ kết thúc hợp đồng tại Man.United vào cuối mùa giải này, hiện đang được liên hệ sẽ gia nhập LA Galaxy ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). HLV Mourinho mới đây xác nhận: “Với Zlatan, tất cả chúng ta đều biết đây là mùa bóng cuối cùng của cậu ấy tại Man.United. Còn sau đó, sẽ là những quyết định cá nhân liệu cậu ấy sẽ tiếp tục thi đấu hay dừng lại. Tôi nghĩ Ibra có quyền lựa chọn cuộc sống, tương lai của mình. Đó là một cầu thủ tuyệt vời và có một sự nghiệp tuyệt vời, và chỉ những chấn thương khủng khiếp mới phá hỏng những mùa giải tuyệt vời là lẽ ra cậu ấy sẽ có với chúng tôi”.

Ibrahimovic đã chói sáng với 28 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa qua, trước khi tai họa chấn thương dây chằng đầu gối giáng xuống vào tháng 4. Khả năng hồi phục thần kỳ của anh sau đó đã thuyết phục Quỷ đỏ nước Anh ký thêm hợp đồng mới 1 năm hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, khi thể trạng không còn sung mãn nhất, Ibrahimovic cũng đành phải dành thời gian nhiều hơn trong phòng điều trị thay vì trên sân mùa này.

Tuần trước, Ibrahimovic đã trở lại tập luyện lần đầu tiên kể từ khi tái phát chấn thương trong ngày Boxing Day năm ngoái. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho hiện đang tranh đấu trên 3 mặt trận, là cuộc chiến tốp 4 Premier League cũng như đã có mặt ở tứ kết Cúp FA và đang có lợi thế ở vòng 1/8 Champions League sau kết quả hòa 0-0 tại Sevilla ở lượt đi. Chắc chắn, sự trở lại của Ibrahimovic sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho nỗ lực này.

Nhưng, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Mùa giải này thật sự khó khăn đối với Ibra. Cậu ấy lúc này không chấn thương. Nhưng liệu cậu ấy có thật sự hạnh phúc, đã sẵn sàng ra sân để giúp đội tại thời điểm này hay không? Theo tôi là không. Ibra là một chàng trai trung thực và là một nhà vô địch, cậu ấy chỉ muốn trở lại khi mọi thứ đã thật sự sẵn sàng. Vì vậy, Ibra đang rất nỗ lực tập luyện và chúng ta hy vọng có thể thấy cậu ấy ra sân một lần nữa ở mùa giải này”.

Man.United sau khi giành lại vị trí nhì bảng sau chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua, họ sẽ làm khách tại Crystal Palace vào thứ hai tới ở trận đấu muộn nhất vòng 29.

Tin cùng chuyên mục