Hy vọng La Liga của Barca “thực sự kết thúc”

Tiền vệ Sergio Busquets đã phải cay đắng thừa nhận rằng hy vọng vô địch La Liga của Barcelona đã tan thành mây khói sau trận hòa 3-3 tại Levante hôm thứ ba.

Những bàn thắng của Lionel Messi không thể bù đắp cho sai lầm phòng ngự. Ảnh: Getty Images
Những bàn thắng của Lionel Messi không thể bù đắp cho sai lầm phòng ngự. Ảnh: Getty Images

Barca đã dẫn trước 2-0 và 3-2 tại Levante, nhưng để thủng lưới bàn gỡ hòa muộn ở phút 83 khiến hy vọng vô địch của họ chỉ còn lại trên lý thuyết. Sau khi chỉ giành được 5 điểm trong 4 trận gần nhất, Barca tạm vươn lên vị trí thứ 2 với 76 điểm, hơn đội thứ 3 Real Madrid 1 điểm và kém 1 điểm so với ngôi đầu của Atletico Madrid, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 đối thủ này một trận.

Lúc này, ngoài việc phải giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại, Barca phải mong chờ Atletico đánh rơi ít nhất 5 điểm trong 3 trận cuối, còn Real để thua một hoặc hòa 2 trong 3 trận còn lại của họ. “Chúng tôi không còn nhiều cơ hội. Tất cả giờ sẽ phụ thuộc vào các đối thủ của chúng tôi”, Busquets nói với Movistar sau tiếng còi mãn cuộc tại sân Ciutat de Valencia. “Đây là lỗi của chúng tôi, những quyết định tồi và thiếu tập trung. Chúng tôi để thủng lưới quá dễ dàng. Chúng tôi đã khởi đầu tốt hôm nay, nhưng như đã nhiều lần xảy ra ở mùa giải này, đối thủ ghi bàn quá dễ dàng. Giải đấu thực tế đã kết thúc đối với chúng tôi. Chúng tôi đã đánh mất quá nhiều điểm để chiến đấu cho danh hiệu”.

Bàn thắng thứ 29 của Lionel Messi trong mùa giải và của Pedri đã giúp Barca vượt lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp một, nhưng những bàn thắng chớp nhoáng sau giờ nghỉ của Gonzalo Melero và Jose Luis Morales đã gỡ hòa cho đội chủ nhà. Ousmane Dembele khôi phục thế dẫn bàn cho Barca ở phút 64, nhưng bàn thắng muộn của Sergio Leon đã giúp Levante có 1 điểm.

HLV Ronald Koeman, người đang thấy vị trí của mình trở nên bếp bênh hơn bao giờ hết, đã đánh giá: “Đôi khi thật khó để giải thích chuyện gì đã xảy ra. Phân tích trận đấu, trong hiệp 1 chúng tôi chơi tốt, cầm bóng nhịp nhàng, có cường độ tốt. Chúng tôi tạo cơ hội ghi bàn và vượt lên dẫn trước 2-0. Nhưng vào đầu hiệp hai, chúng tôi mất bóng nhiều hơn, cường độ của chúng tôi giảm xuống và chúng tôi chuyển sang phòng ngự”.

Cuộc đua vô địch sẽ rõ ràng hơn khi Atletico tiếp đón Sociedad vào thứ tư, trong khi Real Madrid làm khách tại Granada vào thứ năm.

Tin cùng chuyên mục