Hy vọng bóng rổ

Trong khi giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) khai mạc vào hôm nay hứa hẹn nhiều kịch tính bởi sự dịch chuyển của các ngôi sao hàng đầu thế giới, thì người hâm mộ khu vực Đông Nam Á cũng bắt đầu bị cuốn hút bởi giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) chuẩn bị diễn ra vào đầu tháng 11 này.
Saigon Heat là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Ảnh: VOH
Saigon Heat là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL). Ảnh: VOH
Khán giả Việt Nam đã khá quen với ABL bởi đây là lần thứ 6 liên tiếp CLB Saigon Heat đại diện bóng rổ Việt Nam có mặt ở giải đấu.
Ở Mỹ, ngoài bóng bầu dục thì bóng rổ là một trong những môn thể thao có số lượng khán giả đến sân xem đông nhất. Một số cầu thủ bóng đá nổi tiếng sang chơi ở giải Ngoại hạng Anh hoặc Ý được người hâm mộ trên thế giới biết đến nhưng ở Mỹ thì tên tuổi họ cũng chỉ được biết trong phạm vi hẹp.
Trong khi đó, các ngôi sao bóng rổ lại được hâm mộ rộng rãi hơn bởi giải NBA từ lâu đã là một trong những giải đấu nổi tiếng nhất ở Mỹ cũng như đối với bóng rổ nhà nghề thế giới. Golden State Warriors có lẽ sẽ khó khăn hơn trong việc bảo vệ ngôi vô địch NBA dù trong đội hình của họ vẫn còn đó những ngôi sao nổi tiếng nhất như Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green hay ngôi sao mới gia nhập Kevin Durrant được xem là một tay ném ba điểm xuất sắc nhất NBA hiện tại. Khó khăn là bởi những đối thủ của họ đang có sự đầu tư mạnh mẽ hơn, trong đó phải kể đến hai CLB Oklahoma City Thunder và Houston Rockets.
Trong khi Oklahoma City Thunder bổ sung Carmelo Anthony và Paul George thì Houston Rockets đã đưa về đội hình chính ngôi sao được chờ đợi nhất NBA là Chris Paul. Với sự đầu tư và dịch chuyển đội hình ngôi sao này, các chuyên gia dự đoán NBA mùa này sẽ không còn dễ dàng để một CLB nào vượt lên trước và chính điều đó sẽ tạo nên sức hấp dẫn trong suốt mùa đấu.
Sẽ rất khập khiễng nếu so sánh về quy mô, nhưng sức hút của giải Nhà nghề Đông Nam Á mấy năm gần đây ngày càng lớn hơn, đó là nhờ ABL có sự đầu tư nghiêm túc và áp dụng thể thức thi đấu như các giải nhà nghề quy mô lớn khác. Đặc biệt từ mùa này, số lượng CLB tham gia tăng lên đạt con số 9, trong đó ngoài các CLB hàng đầu Đông Nam Á khá quen tên như Singapore Slingers (Singapore), Alab Pilipinas (Philippines), Malaysia Dragons (Malaysia), Saigon Heat (Việt Nam)… thì có thêm các đội mạnh khác tham gia là Mono Vampire (Thái Lan), CLS Knights Indonesia (Indonesia), Nanhai Long Lions (Trung Quốc).
Saigon Heat của Việt Nam đã 6 lần có mặt ở ABL và có 3 lần vào đến bán kết. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB chưa hài lòng với vị trí này nên đã mạnh dạn đầu tư lớn hơn cho mùa giải 2017-2018 với mục tiêu có mặt ở chung kết. Ấn tượng nhất khi Saigon Heat vừa ký hợp đồng với HLV Kyle Julius. HLV người Canada này quá nổi tiếng trong giới bóng rổ nhà nghề khi vừa đưa CLB London Lightning vô địch giải Nhà nghề Canada với kỷ lục 17 trận thắng liên tiếp và có đến 35/40 trận thắng trong cả mùa giải. Ngay sau đó, Kyle Julius được giao dẫn dắt đội tuyển Canada tham gia giải tại Đài Loan và đoạt ngôi vô địch sau 21 lần dự giải.
Trong mảng đào tạo, Kyle Julius là thầy của các ngôi sao đang chơi ở giải Nhà nghề Mỹ như Anthony Bennett, Kevin Pangos… Với sự đầu tư mạnh mẽ này, người hâm mộ Việt Nam hy vọng Saigon Heat sẽ đạt được mục tiêu, trở thành một trong những CLB hàng đầu khu vực để góp phần đưa bóng rổ Việt Nam phát triển hơn.

Tin cùng chuyên mục