Hy hữu, Liverpool dùng 2 đội hình đá 2 cúp

Sau khi đạt được đồng thuận sắp xếp trận tứ kết Cúp Liên đoàn với Aston Villa diễn ra vào ngày 17-12, tức chỉ 1 ngày trước khi nhập cuộc tại FIFA Club World Cup trên đất Qatar, nên Liverpool sẽ “phân thân” dùng 2 đội hình cho cả 2 mặt trận.

HLV Jurgen Klopp sẽ “phân thân” Liverpool trên cả 2 đấu trường. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp sẽ “phân thân” Liverpool trên cả 2 đấu trường. Ảnh: Getty Images

Sau khi đánh bại Arsenal ở vòng 4 hồi giữa tuần qua, HLV Jurgen Klopp và Liverpool đã đe dọa sẽ rút khỏi Cúp Liên đoàn trừ khi ban tổ chức có thể bố trí một ngày hợp lý cho trận tứ kết. Nhưng đến thứ hôm qua, sau khi đạt được một sự đồng thuận, đội chủ sân Anfield đã ra thông báo: “Liverpool có thể xác nhận trận tứ kết Cúp Liên đoàn giữa chúng tôi và Aston Villa sẽ diễn ra vào thứ ba ngày 17-12-2019. Do đó, chúng tôi sẽ sử dụng đồng thời 2 đội hình, với một đội tham gia FIFA Club World Cup tại Qatar và một đội khác ở Cúp Liên đoàn”.

“Liverpool muốn nhân cơ hội này nhấn mạnh rằng chúng tôi vẫn hoàn toàn cam kết và hợp tác vì lợi ích cao nhất của giải đấu, dù đây không phải là một kịch bản lý tưởng. Chúng tôi cảm ơn ban tổ chức vì những nỗ lực của họ để hỗ trợ chúng tôi. Ngày thi đấu thay thế đã ấn định trong sự đồng thuận, nhưng trong nhận thức chung rằng nó có thể sẽ chịu những tác động không mong muốn”.

Liverpool sẽ đá trận tứ kết Cúp Liên đoàn tại Aston Villa vào lúc 7 giờ 45 (giờ địa phương) thứ ba ngày 17-12, trong khi sẽ gặp đội thắng ở tứ kết 1 FIFA Club World Cup vào đêm thứ tư. Quyết định này của ban tổ chức Cúp Liên đoàn gần như là chưa có tiền lệ, tuy nhiên, họ không thể làm tốt hơn khi mà Liverpool đã có trận đối đầu West Ham tại Premier League bị hoãn và vẫn đang tìm ngày xếp lịch lại, trong khi có 6 trận liên tiếp vào giữa tuần kể từ 27-11 đến ngày 2-1 năm mới.

Và điều tổ chức Cúp Liên đoàn có thể làm lúc này, là gửi cảnh báo đến Liverpool rằng các cầu thủ được chọn cho trận đấu “phải đáp ứng đầy đủ các quy định của giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục