Huỳnh Như tỏa sáng, Việt Nam lên ngôi hậu Đông Nam Á 2019

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 đã khép lại vào tối 27-8 với trận tranh chung kết giữa đội chủ nhà Thái Lan và đội Việt Nam. Các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành ngôi vô địch sau 7 năm mong chờ bằng chiến thắng 1-0 với pha lập công của thủ quân Huỳnh Như.

Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: thailandNT
Huỳnh Như ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: thailandNT

Vốn không lạ gì nhau và là “kỳ phùng địch thủ” trong các trận chung kết Đông Nam Á hay SEA Games, thậm chí là tranh chấp vé đi dự World Cup nên hai đội cùng nhập cuộc rất nhanh với lối chơi tấn công. Khá bất ngờ là các cô gái Việt Nam lại khởi đầu khá tốt với các pha tấn công nhanh, đa dạng bên phần sân đội chủ nhà.

Trong khi đó Thái Lan có phần bất ngờ trước cách tiếp cận tranh đấu nhanh của đội Việt Nam, nhưng họ nhanh chóng tổ chức bọc lót phòng ngự tốt, có chiều sâu nên không tạo nhiều khoảng trống để các chân sút Việt Nam tiếp cận sâu vào vòng 16m50.

Sang đầu hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cân bằng khi đôi bên cùng tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Mất nhiều sức từ đầu trận, một số trụ cột của đội Việt Nam có dấu hiệu xuống sức, trong đó có cả thủ quân Huỳnh Như. Điều đó tao cơ hội cho Thái Lan dần đẩy cao đội hình thi đấu lấn lướt.

Nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự đôi bên đã là cho 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng nào được ghi, và hai đội tiến vào thi đấu 2 hiệp phụ.

Khi hiệp phụ đầu tiên đi qua được 3 phút, đội Việt Nam đã xé toang khung thành đội chủ nhà với bàn thắng mở tỷ số của Huỳnh Như từ cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Bích Thùy. Đáng tiếc cho Huỳnh Như là quá phấn khích với bàn thắng trên, cô đã cởi áo ăn mừng và nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Huỳnh Như tỏa sáng, Việt Nam lên ngôi hậu Đông Nam Á 2019 ảnh 1 Các cầu thủ Việt Nam sang chào cám ơn khán giả nhà sau trận đấu. Ảnh: Đoàn Nhật
Đây cũng là thẻ vàng thứ 2 của Huỳnh Như trong trận này để rời sân ngay sau đó. Khoảng thời gian còn lại áp lực nặng nề đè lên phần sân đội Việt Nam khi Thái Lan dốc toàn lực tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng sự chắc chắn của hàng thủ đội Việt Nam, nhất là thủ môn Kim Thanh đã có trận đấu rất xuất sắc, bảo toàn mành lưới đội nhà để đem chiến thắng chung cuộc về cho đội Việt Nam.

Chiến thắng chật vật nhưng cũng là kết quả hợp lý và xứng đáng cho các cô gái Việt Nam, tân vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục