Huỳnh Như lập siêu phẩm đưa TPHCM vào tranh chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020

Hai trận bán kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào tối 21-7 đã xảy ra bất ngờ khi đội bóng giàu tham vọng Hà Nội 1 đã bị Than KSVN loại trên loạt sút luân lưu. Ở trận còn lại, TPHCM đã giành chiến thắng 1-0 trước PP.Hà Nam.

Huỳnh Như đóng vai người hùng trong chiến thắng của TPHCM ở vòng bán kết. Ảnh: VFF
Huỳnh Như đóng vai người hùng trong chiến thắng của TPHCM ở vòng bán kết. Ảnh: VFF

Hai đội TPHCM và PP.Hà Nam vốn là đối thủ chính của nhau ở cuộc đua ngôi hậu tại giải VĐQG những năm gần đây, thế nên đôi bên không lạ gì lối chơi lẫn con người của nhau. Vì thế đôi bên đã nhập cuộc với lối đá thận trọng, chờ khai thác sai lầm của các hàng phòng ngự để các tay săn bàn ra đòn.

Đánh chú ý trong trận này khi HLV Kim Chi đã tung trung vệ Chương Thị Kiều vào từ đầu trận. Quả bóng bạc Việt Nam 2019 vốn đang chờ ngày sang Hàn Quốc điều trị chấn thương, nhưng ở trận đấu mang tính quan trọng này, cô đã được tung vào sân với sứ mệnh làm lá chắn trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Diễn biến hiệp 1 khá cân bằng và đôi bên không có cơ hội rõ ràng trước sự chắc chắn của các hàng phòng ngự. Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn và các cô gái TPHCM có phần chiếm ưu thế. Đến phút 70, những nỗ lực của đội đã được đền đáp với bàn mở tỷ số từ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Huỳnh Như. Cú bấm bóng kỹ thuật của Huỳnh Như đã “ghim” bóng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn đội PP.Hà Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đưa TPHCM vào tranh chung kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020 ảnh 1 TPHCM sẽ gặp Than KSVN ở trận chung kết
Những phút còn lại trận đấu diễn ra hấp dẫn khi Phong Phú Hà Nam đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn gỡ. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh (TPHCM) cùng một chút may mắn khi 2 lần xà ngang cứu thua, đội TPHCM đã bảo vệ được chiến thắng chung cuộc để giành vé vào tranh chung kết. Đồng thời từ kết quả này, Phong Phú Hà Nam trở thành cựu vô địch.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính, Than KSVN đã giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội 1 ở loạt sút luân lưu để vào tranh chung kết với TPHCM vào tối 25-7.

Tin cùng chuyên mục