Huỳnh Như lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc AFF Cup nữ 2022 với vị trí thứ 4 chung cuộc khi để thua Myanmar 3-4 trong trận tranh Huy chương đồng. Nhưng với thủ quân Huỳnh Như thì đây là trận đáng nhớ trong sự nghiệp của mình ghi vượt qua mốc kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia của đàn chụ Lưu Ngọc Mai.

Huỳnh Như ghi 2 bàn và 1 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội trong trận tranh HCĐ với Myanmar
Huỳnh Như ghi 2 bàn và 1 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội trong trận tranh HCĐ với Myanmar

Cụ thể sau khi kết thúc vòng bảng, Huỳnh Như đã có tổng cộng 57 bàn thắng, bằng với tổng số bàn thắng mà cựu tuyển thủ Lưu Ngọc Mai ghi cho đội tuyển nữ Việt Nam. Huỳnh Như đã cố gắng lập kỷ lục mới trong cuộc so tài với đội Philippines, nhưng bất thành. Sang trận tranh hạng Ba với Myanmar, cô đã làm được điều đó.

Phút 24 và 40, Quả bóng vàng nữ Việt Nam đã thực hiện cú đúp để giúp đội tuyển nữ Việt Nam dẫn 2-1. Trong đó bàn thắng thứ 2 được thực hiện từ pha xử lý rất đẳng cấp. Ngoài ra, Huỳnh Như còn 1 lần thực hiện đường kiến tạo cho Hải Yến ghi bàn thứ 3 cho đội nhà.

Huỳnh Như lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Huỳnh Như còn 7 lần VĐQG cùng đội TPHCM
Với 59 bàn đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam. Với phong độ hiện nay, cô gái gốc Trà Vinh này còn hy vọng kéo dài kỷ lục trên. Huỳnh Như đang được xem là Cô gái Vàng của bóng đá Việt Nam với 4 danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam, 3 HCV SEA Games, HCV Đông Nam Á 2019 cùng 7 danh hiệu VĐQG với đội TPHCM.

Tin cùng chuyên mục