Huỳnh Như được AFC đánh giá cao trước VCK giải châu Á 2018

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có bài giới thiệu 3 gương mặt mà đội tuyển nữ Australia cần phải dè chừng ở vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2018 sắp tới tại Jordan.

Huỳnh Như với giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại giải VĐQG 2017. Ảnh: ANH TRẦN
Huỳnh Như với giải thưởng Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại giải VĐQG 2017. Ảnh: ANH TRẦN

Kết thúc năm 2017 với vị trí số 1 châu Á, Australia hướng tới Jordan với mục tiêu duy trì phong độ trước mọi đối thủ. Trong khi đoàn quân của HLV Alen Stajcic là đội mà mọi đối thủ muốn đánh bại, họ cũng được dự báo là sẽ có những bài thử khó trước các đối thủ Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sau thất bại ở chung kết năm 2014 trước người Nhật, The Matildas (biệt danh của đội nữ Australia) sẽ nhắm tới mục tiêu làm tốt hơn khi duy trì phong độ tốt trong thời gian qua. Để làm được điều đó họ cần ngăn cản những cầu thủ nổi bật của đối phương, trong đó chân sút Huỳnh Như được xem là đáng chú ý trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Ghi 6 bàn trong 3 trận vòng loại, Huỳnh Như chứng tỏ cô là tay săn bàn nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam ở vòng chung kết năm 2018. Tiếp sau vòng loại Huỳnh Như còn là đầu tàu giúp đội nhà giành huy chương vàng ở SEA Games tại Malaysia.

Giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2016, danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, phong độ của cô luôn được duy trì ở đẳng cấp cao và cô sẽ không dừng lại. Cho dù có chiều cao khiêm tốn nhưng với lối chơi đầy nhiệt huyết và luôn khát khao ghi bàn, Huỳnh Như sẽ là mối đe dọa đối với bất kỳ hàng thủ nào.

Ngoài Huỳnh Như, AFC còn nhận định Saki Kumagai (Nhật Bản) và Ji So-yun (Hàn Quốc) là 2 cầu thủ khác mà đội bóng xứ sở chuột túi nên để mắt tới khi gặp nhau ở vòng bảng vào tháng Tư tới ở Jordan.

Tin cùng chuyên mục