Huỳnh Như đã đến Bồ Đào Nha, sắp ký hợp đồng với Lank FC

Sáng 23-8 (theo giờ địa phương), chủ nhân của 4 Quả bóng vàng Việt Nam Huỳnh Như đã có mặt ở Braga (Bồ Đào Nha) để tiến hành kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với Lank FC.
Huỳnh Như đã đặt chân đến Bồ Đào Nha
Huỳnh Như đã đặt chân đến Bồ Đào Nha

Sau hơn 1 ngày bay, xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Huỳnh Như cùng người đại diện đã có mặt ở Vila Verde (Braga), nơi đặt đại bản doanh của Lank FC. Theo chia sẻ của Như, cô đã gặp và trao đổi với lãnh đạo của CLB trước khi tiến hành kiểm tra y tế. Nếu vượt qua sát hạch về y tế, chân sút sinh năm 1991 sẽ tiến hành ký hợp đồng với đội bóng mới.

Không phải 2 năm như nhiều thông tin đã đưa, Huỳnh Như chỉ ký 1 năm với Lank FC theo dạng hợp đồng cho mượn từ CLB nữ TPHCM. Hợp đồng đôi bên có hiệu lực đến tháng 6-2023 và mức lương Như được nhận là 1.500 Euro, bên cạnh những chế độ sinh hoạt khác. Tuy nhiên, tiền đạo quê Trà Vinh sẽ cân nhắc điều khoản kèm theo trong việc trở về phục vụ đội tuyển nữ Việt Nam hoặc đơn vị chủ quản là CLB nữ TPHCM.

Huỳnh Như tâm sự đã sẵn sàng cho thử thách ở miền đất mới. Nếu đặt bút ký hợp đồng với Lank FC, cô sẽ trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu. Như cũng là tân binh thứ 14 của Lank FC hướng đến mùa giải 2022-23. Trước giờ lên đường sang Bồ Đào Nha, tiền đạo này mang tâm trạng đầy háo hức. “Nàng 9” hy vọng hình ảnh của bóng đá nữ Việt Nam được quảng bá rộng hơn, qua đó mở đường cho nhiều đồng nghiệp khác trong tương lai sẽ “xuất ngoại” thành công.

Cùng với Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Tuyết Dung, Huỳnh Như là một trong 3 tuyển thủ nữ Việt Nam được Lank FC ngỏ lời mời từ tháng 9-2020. Nhưng vì chuyển biến phức tạp của dịch Covid-19 và rào cản về cơ chế, kế hoạch bị đổ vỡ. Nhưng Lank FC không bỏ cuộc khi chủ động đàm phán lại thương vụ này vào tháng 7-2022, và chỉ Huỳnh Như được đơn vị chủ quan ”bật đèn xanh” cho phép sang Bồ Đào Nha chơi bóng.

Nếu mọi thứ ổn thoải, Huỳnh Như sẽ khoác lên bản sắc của Lank FC mở đầu mùa giải 2022-23 bằng cuộc tiếp đón Amora vào lúc 22g ngày 28-8 (giờ Việt Nam), thuộc lượt đi vòng sơ loại Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục