Huỳnh Như cùng đồng đội hướng đến mục tiêu Olympic Tokyo 2020

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết nguyên đán từ trưa 21-1. Trước đó, toàn đội đã tranh thủ ra sân tập vào buổi sáng cùng ngày trước khi tạm chia tay đến ngày mùng 3 Tết.

ĐT nữ trong buổi tập sáng 21-1. Ảnh: Đức Bình
ĐT nữ trong buổi tập sáng 21-1. Ảnh: Đức Bình

Theo kế hoạch, đội sẽ nghỉ Tết đến hết ngày mùng 2, sau đó sẽ hội quân trở lại từ chiều mùng 3 (27-1) để chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020.

Đại diện cho toàn đội, thủ quân Huỳnh Như đã có những chia sẻ cùng giới truyền thông: “Hiện tại toàn đội đang cố gắng tập trung vào tập luyện, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Sau khi kết thúc 2019 với 2 chức vô địch, chúng tôi rất tự tin để bước vào vòng loại thứ 3 Olympic. Tôi nghĩ toàn đội sẽ có một tinh thần tốt nhất bước vào giải chính thức”.

Huỳnh Như cùng đồng đội hướng đến mục tiêu Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Huỳnh Như và thủ môn Kim Thanh
Nhận định về vòng loại sắp tới, Huỳnh Như nói: “Tại vòng loại thứ 3 này toàn đội đặt mục tiêu rất cao. Trước đây, đội tuyển nữ Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội tham dự Olympic. Tôi nghĩ đây là cơ hội để toàn đội cố gắng nỗ lực vượt qua và hy vọng sẽ thực hiện được điều đó”.

Tại vòng loại 3, đội Việt Nam sẽ cùng bảng đấu với Myanmar và Hàn Quốc. Bảng này vốn còn có đội CHDCND Triều Tiên, nhưng vào giờ chót đội bóng này đã bất ngờ xin rút lui. Đánh giá về 2 đối thủ này, Huỳnh Như cho biết: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã từng thi đấu với 2 đối thủ Myanmar và Hàn Quốc, trong đó Myanmar là đối thủ thi đấu nhiều hơn. Đối với Myanmar, trong những lần đối đầu gần đây chúng ta cũng giành được kết quả tốt. Về đội tuyển Hàn Quốc, mặc dù các lần đối đầu không có nhiều kết quả thuận lợi, nhưng trong thời gian này, tôi nghĩ các đội đều có sự trẻ hóa lực lượng nên mọi điều cũng khó đoán.

Huỳnh Như cùng đồng đội hướng đến mục tiêu Olympic Tokyo 2020 ảnh 2 Toàn đội sẽ hội quân trở lại từ tối mùng 3 Tết
Chúng tôi sẽ xem băng để có sự chuẩn bị tốt nhất. Hi vọng rằng, toàn đội sẽ cố gắng để vượt qua được các đối thủ tại vòng loại thứ 3 với kết quả tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục