Huynh đệ tương tàn

Một số trận đáng chú  ý khác

Lâu nay, Europa League vẫn thường bị xem là giải đấu ít nhiều gây xao nhãng cho các HLV ở Premier League, những người luôn hào hứng được tranh tài ở Champions League. Việc xuất hiện quy định đội vô địch Europa League sẽ nhận tấm vé đến với Champions League đã thay đổi nhận thức đó. Những người ủng hộ việc này nhất có lẽ là Jose Mourinho của Man.United và Mauricio Pochettino của Tottenham.

Anh em nhà Pogba sẽ đối đầu trên sân Old Trafford.

Các CLB mà họ đang dẫn dắt sẽ quay trở lại hành trình chinh phục ngôi vương Europa League khuya nay. Trong khi Man.United đón tiếp St-Etienne tại Old Trafford, Spurs sẽ phải hành quân đến Bỉ để làm khách trên sân của Gent tại vòng 32 đội.

Mourinho từng phát biểu vào tháng 11 năm ngoái rằng suất Champions League trao cho đội đăng quang Europa League khiến cho giải đấu này mang một ý nghĩa khác đi nhiều. Thế cho nên dù đang phải đối mặt với lịch thi đấu khá ngộp thở, chắc chắn HLV người Bồ sẽ không chủ quan trong việc lựa chọn nhân sự thi đấu. Lúc này, thầy trò Mourinho đang phải tiếp tục chiến đấu để có suất trong tốp 4 Premier League và vẫn còn phải căng sức ở FA Cup và chuẩn bị cho trận chung kết League Cup hôm 26-2 với Southampton. Một điều rất đáng chú ý ở trận đấu của đại diện bóng đá Anh – Pháp là việc Paul Pogba của Man.United sẽ đối đầu với người anh trai Florentin, hậu vệ St Etienne.

Về phía Spurs, họ đến với Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng và cũng giống như Mourinho, Pochettino cũng có cái nhìn tích cực hơn về giải đấu “đàn em” này. “Chúng tôi cần phải nhìn nhận rằng đây là cơ hội tốt để  chinh phục danh hiệu”, ông nói.

 Một số trận đáng chú  ý khác

Villareal-Roma, 3 giờ 5 ngày 17-2

Đại diện của bóng đá Tây Ban Nha dù vào đến bán kết mùa trước (thua Liverpool) và có lợi thế sân nhà ở trận này nhưng chắc chắn sẽ không phải là cuộc đấu nhàn nhã dành cho họ. Roma của Luciano Spalletti hiện đang xếp thứ 2 ở Serie A và hiện đã thắng 8/9 trận ở mọi đấu trường. Họ đang sở hữu cây săn bàn Edin Dzeko, người vừa có bàn thắng thứ 25 trong mùa giải.

M’Gladbach – Fiorentina, 1 giờ ngày 17-2

M’Gladbach chưa bao giờ thua trên sân nhà khi tiếp đón các đội bóng Italia. Họ cũng đang có nguồn sinh khí mới trên băng ghế huấn luyện với việc Dieter Hecking thay thế Andre Schubert.

Celta Vigo – Shakhtar Donetsk, 1 giờ ngày 17-2

Shakhtar là 1 trong số 7 đội bóng từng vô địch Uefa Cup và Europa League góp mặt ở vòng 32 đội mùa này. Những đội khác gồm Tottenham (1972, 1984), M’Gladbach (1975, 1979), Anderlecht (1983), Ajax (1992), Schalke (1997) và Zenit St Petersburg (2008). Shakhtar đăng quang năm 2009. Đại diện bóng đá Nga là CLB duy nhất toàn thắng tất cả các trận đấu tại vòng bảng và trung bình ghi được 3,5 bàn qua mỗi trận.

Anderlecht – Zenit St Petersburg, 3 giờ 5 ngày 17-2

Tân binh Branislav Ivanovic của Zenit từng vô địch Europa League với Chelsea năm 2013. Hậu vệ người Serbia góp công lớn với bàn thắng muộn giúp đánh bại Benfica trong trận chung kết. Ở tuyến tiền vệ, Zenit cũng đang sở hữu Giuliano, người đang cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công, bên cạnh Artitz Aduriz của Athletic Bilbao.

 
VŨ ĐỨC
In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục