Huyền thoại Van Basten chỉ ra sai lầm của Van de Beek khi chuyển đến Man United

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, Marco van Basten đã chỉ trích hậu bối của mình là Donny van de Beek. Ông cho rằng chàng trai đã sai lầm khi nghĩ rằng mình lớn hơn Ajax để dứt áo ra đi, sang Old Trafford.
Van de Beek không được HLV Solskjaer trọng dụng
Van de Beek không được HLV Solskjaer trọng dụng

Ngôi sao đẳng cấp của Ajax, Donny van de Beek đã ký hợp đồng 5 năm với Quỷ đỏ vào tháng 9 với mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng, nhưng anh đã không đạt được sự kỳ vọng.

Van Basten đã chỉ trích thái độ 'làm nũng' của Van de Beek tại Ajax và tin rằng việc Donny nghĩ mỉnh sẽ 'làm nên chuyện ở một đất nước khác' đã khiến anh gặp khó khăn ở Premier League.

Huyền thoại Van Basten chỉ ra sai lầm của Van de Beek khi chuyển đến Man United ảnh 1
Với việc cầu thủ 24 tuổi mới chỉ 2 trận ra sân ở Premier League mùa này, Van Basten đã chia sẻ ý kiến của mình về quyết định rời đội bóng hàng đầu Hà Lan của Van de Beek.

Van Basten, người đã 3 lần giành Quả bóng vàng cùng AC Milan sau khi miệt mài chơi bóng tại Ajax, nói với ZiggoSport: “Bằng chứng cho thấy các tài năng trẻ có một cuộc sống tuyệt vời như thế nào khi chơi ở Ajax”.

“Tất cả tài năng đều suy nghĩ rất vụng rằng họ là một cậu bé lớn ở đây và có thể thành công ở các quốc gia khác, nhưng ở Hà Lan, có một sự cạnh tranh tốt”.

Marco Van Basten chơi cho đội 1 của Ajax năm mới 17 tuổi, vô địch quốc gia 3 mùa  giải và thắng giải Vua phá lưới Hà Lan 4 mùa liên tiếp trước khi chuyển sang AC Milan năm 1987. Đó là thời điểm chín muồi để Van Basten thắng Serie A trước khi đăng quang ở EURO 88, rồi thắng tiếp Cúp C1 năm sau đó. Ông tin là Van de Beek suy nghĩ chưa thấu đáo về bản lĩnh của mình. 

“Ở một đội bóng như Ajax, bạn thực sự được giúp đỡ từ các đồng đ, đặc biệt là ở vị trí số 10. Sau đó, bạn sẽ cảm bạn sẽ cảm nhận được rằng, khi ra nước ngoài đó là một câu chuyện hoàn toàn khác”.

Tuy nhiên, Van Basten tin rằng Van de Beek có thể xoay chuyển sự nghiệp của mình tại Manchester United – nhưng ông khẳng định anh ấy phải 'tự chăm sóc bản thân'.

Van Bastyen khuyên nhủ: “Bạn phải có khả năng chăm sóc bản thân. Nếu bạn đến một CLB ở một quốc gia khác, bạn phải thể hiện mình trong đội đó theo cách mà những người khác sẽ nghĩ: ‘cậu ấy là một trong số chúng tôi và với cậu ấy, chúng tôi sẽ giành chiến thắng".

Tin cùng chuyên mục