Huyền thoại Mark Cavendish trở lại Tour de France khi Sam Bennett vắng mặt

Tay đua người đảo Man Mark Cavendish bất ngờ được điền tên vào danh sách chính thức của đội Deceuninck-QuickStep tham dự Tour de France 2021, chỉ vài ngày sau khi ông chủ Patrick Lefevere thông báo anh sẽ ở nhà.

Tay đua Mark Cavendish quay trở lại Tour de France
Tay đua Mark Cavendish quay trở lại Tour de France

Cuối tuần trước, Patrick Lefevere nói thẳng Mark Cavendish sẽ vắng mặt Tour de France 2021 vì ông hoàn toàn ủng hộ Sam Bennett sau khi anh ấy bình phục chấn thương.

"Thỏa thuận là Sam Bennett nên đi nếu anh ấy ổn giống như anh ấy nói. Chúng tôi sẽ không mang đến Pháp hai vận động viên nước rút. Theo những gì tôi hiểu từ cơ sở dữ liệu thì đầu gối của Sam Bennett đã tốt hơn và anh ấy đang thực hiện một buổi tập đường trường rất ổn”, Patrick Lefevere nói với CyclingNews.

Huyền thoại Mark Cavendish trở lại Tour de France khi Sam Bennett vắng mặt ảnh 1 Sam Bennett không thể dự Tour de France vì chấn thương chưa hồi phục

Tuy nhiên, bảng danh sách vừa được đội đua Bỉ công bố lại hoàn toàn khác những gì ông chủ Patrick Lefevere nói. Mark Cavendish đã có tên trong danh sách chuẩn bị chinh phục hành trình 21 chặng của Tour de France trong khi Sam Bennett chuẩn bị bước vào giai đoạn tập phục hồi mới.

Sam Bennett được ưu tiên để bảo vệ chiếc áo xanh (tính điểm nước rút) của mình nhưng tay đua người Ireland đã không kịp bình phục chấn thương nên cơ hội mở ra cho Mark Cavendish.

"Không cần phải nói, tôi rất thất vọng khi không thể bảo vệ chiếc áo xanh của mình tại Tour de France năm nay", Sam Bennett nói trong thông cáo báo chí của đội Deceuninck-QuickStep.

Huyền thoại Mark Cavendish trở lại Tour de France khi Sam Bennett vắng mặt ảnh 2 Mark Cavendish (áo xanh chuối) sẽ là chủ lực nước rút của Deceuninck-QuickStep

Sam Bennett chia sẽ thêm: "Tôi đã gặp một sự cố rất nhỏ trong quá trình luyện tập cách đây vài tuần, ảnh hưởng đến đầu gối của tôi. Mặc dù chấn thương mà tôi gặp phải không quá nghiêm trọng nhưng nó đã ảnh hưởng nhiều đến quá trình luyện tập của tôi cho giải đua xe đạp lớn nhất thế giới. Tôi chỉ nên tham dự Tour de France khi có phong độ tốt nhất, nếu không thì đó là sự bất công với đội và với bản thân tôi khi thi đấu với phong độ không tốt hiện nay. Tôi chúc toàn thể Wolfpack có ba tuần thành công trên con đường nước Pháp”.

Mark Cavendish được xem là huyền thoại của làng xe đạp thế giới khi từng thắng 30 chặng ở các kỳ Tour de France. Nhưng anh hiện đã 36 tuổi và tưởng chừng đã phải giải nghệ sau 4 năm vật lộn với chấn thương, bệnh tật trước khi được Deceuninck-QuickStep đón về mùa giải năm nay.

Huyền thoại Mark Cavendish trở lại Tour de France khi Sam Bennett vắng mặt ảnh 3 Đội hình Deceuninck-QuickStep tham dự Tour de France 2021

Mark Cavendish không giấu được niềm vui khi bất ngờ được trở lại với Tour de France lần đầu tiên kể từ năm 2018: "Tôi rất vui khi được trở lại Tour de France cùng với Deceuninck-QuickStep. Rõ ràng, Sam Bennett xứng đáng được tham dự, nhất là khi anh thi đấu hết sức thành công vào năm ngoái. Tôi rất buồn khi anh ấy không thể bảo vệ màu áo xanh của mình. Nhưng đồng thời, tôi rất vui khi được quay trở lại cuộc đua mà tôi rất có duyên và là nơi tôi có rất nhiều cột mốc lịch sử. Đây là cuộc đua xe đạp lớn nhất thế giới, và tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để nắm lấy cơ hội này bằng cả hai tay”.

Ngoài sự vắng mặt bất ngờ của Sam Bennett và được thay bằng Mark Cavendish, Deceuninck-QuickStep mang đội hình mạnh nhất đến Tour de France 2021 được thủ lĩnh bởi nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe, sau đó là Michael Morkov, nhà vô địch Tour of Flanders Kasper Asgreen, nhà vô địch Omloop Het Nieuwsblad Davide Ballerini, Mattia Cattaneo, Tim Declercq và Dries Devenyns.

Tin cùng chuyên mục