Huyền thoại Mark Cavendish lập hat-trick tại Tour xe đạp Thổ Nhĩ Kỳ

Mark Cavendish (Deceuninck-QuickStep) đã giành được ba chiến thắng liên tiếp tại Tour of Turkey 2021 với màn nước rút đen đủi với chấn thương nặng của Noah Granigan cuối chặng 4 từ Alanya đến Kemer dài 184,4 km.

Pha ăn mừng chiền thắng quen thuộc của Mark Cavendish
Pha ăn mừng chiền thắng quen thuộc của Mark Cavendish

Có thể nói chuyên gia nước rút huyền thoại Mark Cavendish đang trên đường tìm lại những vinh quang từng có trong quá khứ khi tái hợp đội Deceuninck-QuickStep. Sau 5 năm gần như mất hút ở làng xe đạp thế giới vì xuống phong độ, Mark Cavendish đang tỏa sáng tại Tour of Turkey với 3 chiến thắng sau 4 chặng đầu tiên.

Chặng đua này dài 184,4 km nhưng lộ trình gần như bằng phẳng nên không có nhiều đợt tấn công tách toán đáng kể bởi sự kiểm soát của hai đội mạnh đang sở hữu những chân rút tốt là Deceuninck-QuickStep và Alpecin-Fenix. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi đoàn đua về đích với chùm đông gồm toàn bộ 168 tay đua.

Huyền thoại Mark Cavendish lập hat-trick tại Tour xe đạp Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1 Fabio Jakobsen chúc mừng chiến thắng của Mark Cavendish

Trong màn nước rút nghẹt thở, Mark Cavendish đã vượt qua Jasper Philipsen (Alpecin-Fenix) trong gang tấc để cán mức đầu tiên với thành tích 4 giờ 9 phút 38 giây. Chiến thắng này giúp Mark Cavendish tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân lẫn bảng điểm áo xanh.

"Thật tuyệt," Cavendish nói. "Tôi không thật quan trọng là thắng bao nhiêu chặng liên tiếp. Nhưng cảm giác chiến thắng trở lại thật tuyệt. Tôi cảm ơn vì cả đội đã tin tưởng và hỗ trợ cho tôi”.

Huyền thoại Mark Cavendish lập hat-trick tại Tour xe đạp Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 2 Noah Granigan bị té rất nặng

Điều đáng buồn là trong đợt nước rút cuối chặng 4, một nhóm tay đua đã gặp nạn, trong đó có đồng đội của Mark Cavendish là Fabio Jakobsen. Fabio Jakobsen được xem là tay đua đen đủi nhất làng xe đạp thế giới trong năm qua khi từng là nạn nhân bị Dylan Groenewegen ép xe suýt chết ở Tour of Pologne 2020. Tuy nhiên, trong tai nạn lần này, người bị nặng nhất là Noah Granigan (Wildlife Generation Pro Cycling).

Mark Cavendish chia sẻ: "Điều đặc biệt nhất giải năm nay là tôi muốn xem Fabio Jakobsen đã tiến bộ ra sao. Tôi biết anh ấy gặp tai nạn trong đợt rút đích, điều đó thật không may. Sau khi kết thúc, anh ấy vẫn hơi run, nhưng tôi vẫn được thấy anh ấy bên cạnh, cả trong quãng thời gian nước rút, là một điều tôi cảm thấy tự hào về anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục