Huyền thoại Man.United ủng hộ quyết định bán Lukaku

Dù về yếu tố chuyên môn hay kỷ luật, thì quyết định bán tiền đạo Romelu Lukaku của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhận được sự ủng hộ từ những đồng đội cũ danh tiếng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer không còn xem Romelu Lukaku phù hợp trong kế hoạch. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer không còn xem Romelu Lukaku phù hợp trong kế hoạch. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng thì thương vụ nhiều tranh cãi đưa Lukaku đến Inter Milan cũng hoàn thành. Tiền đạo 26 tuổi người Bỉ gia nhập đội bóng Italia và giúp Man.United thu về hơn 73 triệu bảng, kết thúc những lần ra giá giằng dai giữa 2 đội cùng những phản ứng tiêu cực từ cầu thủ. Bán Lukaku cũng là động thái duy nhất của Quỷ đỏ ở ngày cuối của thị trường chuyển nhượng tại Anh, cũng đồng nghĩa, số tân binh mà HLV Solskjaer chào đón trong mùa hè này chỉ là 3 - với trung vệ đắt giá nhất thế giới 80 triệu bàng Harry Maguire từ Leicester, cùng hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (45 triệu) và tài năng chạy cánh Daniel James (15 triệu).

Dù Man.United không tuyển mộ ai để thay thế vị trí Lukaku để lại, nhưng theo quan điểm của mình, huyền thoại Ryan Giggs bày tỏ ủng hộ qua đánh giá trên London Standard Standard: “Trường hợp của Lukaku trong cách bố trí tiền đạo mà Ole mong muốn, với Marcus Rashford và các thứ tự khác Anthony Martial hay Mason Greenwood, có thể cậu ấy đã nhìn vào đó và nhận thức rõ cơ hội ra sân rất hạn chế của mình và từ đó muốn ra đi. Lukaku không phải là cầu thủ chấp nhận dự bị, vị thế của cậu ấy là đá chính và phải chơi trọn 90 phút. Vì vậy, tôi nghĩ Lukaku và Ole đều nhận thức rõ tình hình và quyết định chia tay là đúng đắn”.

Huyền thoại Man.United ủng hộ quyết định bán Lukaku ảnh 1 Chân sút người Bỉ đã thỏa nguyện chuyển sang Inter. Ảnh: Getty Images  

Trong khi đó, với cựu đội trưởng Quỷ đỏ Gary Neville thì bày tỏ quan điểm khác, xem việc mất cầu thủ ghi 42 bàn trong 2 mùa qua là điều tiếc nuối nhưng cũng đồng thời, bày tỏ ủng hộ việc đội bóng cũ chia tay một cầu thủ thiếu tính chuyên nghiệp. Khơi lại những thừa nhận của Lukaku ở mùa qua, khi lý giải sự sa sút của mình là vì thừa cân, Neville nhấn mạnh trên ESPN FC: “Quan điểm của tôi về Lukaku là nếu Man.United đang cố gắng thiết lập lại thứ văn hóa ở CLB, khi Ole đề cao sự tận tâm và hy sinh, thì bất kỳ sự thiếu chuyên nghiệp nào cũng phải bị loại bỏ. Dù sao thì anh ta cũng không muốn ở đây”.

“Tôi nghĩ Lukaku là một cầu thủ thực sự tốt”, Neville nói thêm. “Anh ta sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng và sẽ làm tốt ở Inter Milan. Nhưng ý tưởng về một cầu thủ thừa nhận thừa cân đối với tôi là không thể tha thứ. Bạn có thể chơi tệ, bạn có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn…vì đó là điều bình thường của mọi cầu thủ bóng đá, nhưng không thể lý giải nó là vì thừa cân. Trong sự nghiệp thi đấu, chúng tôi chưa bao giờ bị thừa cân. Đó là lời bào chữa tệ hại nhất của một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục