Huyền thoại Ligue 1 lập cột mốc đáng nhớ

Thủ môn kỳ cựu Steve Mandanda có kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp khi Stade Rennes đè bẹp Auxerre trên sân nhà. Cột mốc đánh dấu sau 5 năm, Ligue 1 mới lại có người gác đền góp công trực tiếp vào một bàn thắng.
Lão tướng Mandanda phất bóng kiến tạo thành bàn
Lão tướng Mandanda phất bóng kiến tạo thành bàn
Tình huống trong trận Stade Rennnes "nghiền nát" đội khách Auxerre 5 bàn không gỡ. Phút 79, đón quả phạt góc, Steve Mandanda mở đường bóng dài loại bỏ toàn bộ cầu thủ đội khách đến Flavien Tait. Tiền vệ đội chủ nhà dốc bóng một mạch, vượt qua cả thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 4-0.
Lần đầu trong sự nghiệp, khi đã 37 tuổi, Mandanda mới có kiến tạo thành bàn. Trước anh tận nửa thập kỷ, Ligue 1 chứng kiến thành tích tương tự được lập bởi Benoit Costil (Bordeaux) vào tháng 1 năm 2017.
Huyền thoại Ligue 1 lập cột mốc đáng nhớ ảnh 1 Tait chia vui cùng đàn anh Mandanda sau bàn thắng đáng nhớ
Lão tướng người Pháp chia sẻ: "Thú thực tôi muốn chậm lại vì Rennes dẫn 3-0 rồi. Nhưng khi ấy Flavien đứng sâu nhất mà vẫn còn bên sân nhà. Thế là tôi thử vậy may. Thật tuyệt khi bóng như ý muốn. Ở tuổi này mà vẫn có kỷ lục cho riêng mình, cảm giác rất khó tả!"
Steve Mandanda là một trong những thủ thành vĩ đại nhất lịch sử Ligue 1. Mùa này, "Voi Ma Mút" rời Marseille sau 15 năm gắn bó để gia nhập Rennes. Thắng đậm Auxerre giúp đội bóng của Mandanda có 11 điểm, vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục