Huyền thoại khuyên Rashford rời Man.United

Theo Alan Shearer, tài năng trẻ Marcus Rashford sẽ không bao giờ phát triển như một tiền đạo hàng đầu nếu Jose Mourinho vẫn còn tại vị ở Man.United.

Marcus Rashford thất vọng với tình hình ở Man.United. Ảnh: Getty Images
Marcus Rashford thất vọng với tình hình ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Rashford từ lâu nay không giấu giếm mong muốn trở thành một tiền đạo mũi nhọn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, chân sút 20 tuổi không bao giờ có cơ hội chứng minh giá trị ở vị trí đó dưới thời Jose Mourinho, khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chỉ sử dụng tài năng này trong vai trò cầu thủ tấn công biên.

Tình huống mà Rashford đối mặt ở CLB hoàn toàn khác với tuyển Anh, nơi mà HLV Gareth Southgate chơi với sơ đồ 3-5-2 với Raheem Sterling hoặc Rashford chơi cạnh Harry Kane trên hàng tiền đạo. Ở trận đấu mới nhất đối đầu với Tây Ban Nha, Rashford được xuất quân và là người ghi bàn mở tỷ số, nhưng cũng vì ít nhất 2 lần bỏ lỡ cơ hội khác của cầu thủ này mà tuyển Anh đã chịu thua ngược 1-2.

Alan Shearer, chân sút vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League với 260 bàn và có 30 bàn sau 63 trận trong màu áo Tam sư, đã nhìn nhận về điều này: “Tôi rất hâm mộ Marcus Rashford. Đây là một cầu thủ đầy nhạy cảm trong chọn vị trí, khôn ngoan trong di chuyển và kết thúc tốt. Bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha mới đây đã nói rõ phẩm chất đó. Thật không may, 2 cơ hội bỏ lỡ cũng đã cho thấy cậu ấy đang ở đâu vào lúc này. Để là một cầu thủ săn bàn thật sự, bạn cần phải rèn giũa những kỹ năng liên tục ở cấp độ CLB lẫn đội tuyển”.

Huyền thoại khuyên Rashford rời Man.United ảnh 1 Chân sút trẻ ghi bàn trong trận đấu mới nhất cho tuyển Anh. Ảnh: Getty Images 

Đã có nhiều ý kiến khuyên Rashford nên chia tay Man.United để tìm kiếm cơ hội phát triển, và Shearer cũng đồng thuận: “Rashford đang là thành viên của một CLB tuyệt vời. Nhưng nếu cậu ấy muốn hoàn thành tham vọng là được công nhận như một cầu thủ ghi bàn vĩ đại, thì Old Trafford không phải là nơi thích hợp. Vì ở đó, nếu Jose Mourinho còn là HLV, đội bóng này sẽ không chơi với 2 tiền đạo".

"Romelu Lukaku luôn là lựa chọn số 1, và thậm chí, khi cầu thủ này không sẵn sàng thì Alexis Sanchez mới là ngược được chọn thay thế, hoặc họ sẽ tìm kiếm một tiền đạo khác về thay thế”.

Tin cùng chuyên mục