Huyền thoại bóng đá Saudi Arabia - Nawaf Al Temyat: Kỳ World Cup ở Qatar sẽ giới thiệu mọi người đến thế giới Ả rập

Huyền thoại bóng đá Saudi Arabia, ông Nawaf Al Temyat, có nhiều trải nghiệm về FIFA World Cup - khi từng tham dự Giải bóng đá Vô địch thế giới những… 6 lần: 3 lần trong tư cách là tuyển thủ của Đội tuyển Saudi Arabia, 2 lần trong tư cách Bình luận viên bóng đá ở trên truyền hình, và 1 lần trong vai trò quan chức của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia. Khi mọi kỳ World Cup với Al Temyat đều là kỷ niệm đáng nhớ, ông đặc biệt phấn khích với World Cup sắp diễn ra ở Qatar.

Các SVĐ ở Qatar
Các SVĐ ở Qatar

“Kỳ World Cup tại Watar sẽ giới thiệu mọi người đến thế giới Ả rập!”, Al Temyat - người ghi 11 bàn thắng sau 63 lần khoác áo tuyển Saudi Arabia chia sẻ, “Nó sẽ trưng bày tài năng và năng lực của chúng tôi, và cho thấy lứa trẻ của chúng tôi có thể làm được gì. Mọi người dân ở trong khu vực rất phấn khích mời gọi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để trải nghiệm văn hóa, di sản và sự phong phú về lịch sử của chúng tôi”.

Ông Temyat tiếp tục cho biết: “World Cup còn hơn cả bóng đá. Đó là cơ hội để chúng tôi chào đón những nền văn hóa khác nhau, những gia cảnh khác nhau, thử những trải nghiệm ẩm thực khác nhau. Đây cũng chính là một cơ hội để chúng tôi mời cả thế giới đến tìm hiểu về chúng tôi nữa”.

World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra ở 8 Sân vận động tiên tiến và hiện đại nhất, đây là kỳ giải có sự góp mặt của 4 Đội tuyển quốc gia từ thế giới Ả rập, ngoài chủ nhà Qatar còn có Saudi Arabia, Marocco và Tunisia.

Đây là lần thứ 6, Đội tuyển Saudi Arabia của Al Temyat góp mặt ở VCK của World Cup. Tuyển Saudi Arabia sẽ nằm ở bảng C, cùng với tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi, tuyển Mexico và tuyển Ba Lan. Họ sẽ được ủng hộ bởi hàng ngàn khán giả, những người sẽ bay sang Qatar để ủng hộ đội tuyển quê nhà.

Ông Al Temyat (cũng là cựu ngôi sao của CLB Al Hilal) nói: “Tôi rất hài lòng khi thấy đội tuyển quê nhà giành quyền vượt qua vòng đấu loại một cách rất thoải mái (tuyển Saudi Arabia thắng 7/10 trận tranh tài ở Vòng loại thứ 3 - Khu vực châu Á, họ thắng tuyển Việt Nam của thầy Park Hang Seo ở cả 2 lượt trận đi và về). Các cầu thủ của chúng tôi rất quen thuộc với các SVĐ và thời tiết tuyệt vời ở Qatar. Họ cũng sẽ có rất nhiều hỗ trợ”.

Huyền thoại bóng đá Saudi Arabia - Nawaf Al Temyat: Kỳ World Cup ở Qatar sẽ giới thiệu mọi người đến thế giới Ả rập ảnh 1 Al Temyat (áo trắng) khi còn thi đấu
Tất nhiên, Al Temyat hy vọng vào màn trình diễn mạnh mẽ của tuyển Saudi Arabia, nhưng ông cũng thừa hiểu, sẽ rất khó để đạt được một thành tích tương tự như màn trình diễn tốt nhất của Saudi Arabia ở kỳ World Cup 1994 tại Mỹ, khi Chim ưng Xanh đánh bại cả Bỉ lẫn Morocco để giành vé lọt vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp.

“Giải đấu sẽ không hề dễ dàng. Thành công ở vòng đấu loại và chơi tốt ở VCK World Cup là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Nhưng có đến 10 cầu thủ đã từng thi đấu ở World Cup sẽ giúp đỡ rất lớn cho chúng tôi, vì rằng chúng tôi cần phải chơi bóng ở tốc độ cao để thi đấu chống lại các đội tuyển khác. Cuối cùng thì, không gì là không thể và tôi hy vọng, chúng tôi sẽ làm nên điều gì đó thật đặc biệt ở kỳ World Cup tại Qatar”.

“Bóng đá là cuộc sống. Nó đại diện cho sự thống nhất. Là một CĐV, tôi nhớ những kỷ niệm sớm nhất khi còn là một cậu nhóc, và kỳ World Cup lần này sẽ tạo ra những kỷ niệm mới cho hàng triệu CĐV. Đây sẽ là một giải đấu còn mãi khắc khoải trong ký ức của mọi CĐV trên bề mặt của Trái đất”, Al Temyat nói về sự thống nhất của bóng đá và những ký ức, kỷ niệm tuyệt vời mà World Cup tại Qatar sẽ tạo ra…

Tin cùng chuyên mục