Huyền thoại Barca ủng hộ HLV Koeman

Cựu đội trưởng của Barcelona, Carles Puyol tin rằng HLV Ronald Koeman xứng đáng nhận được “sự tôn trọng và tin tưởng” của cả CLB và người hâm mộ sau nỗ lực tái thiết đội bóng đang đi đúng hướng.

HLV Ronald Koeman thật sự đang làm tốt tại Barca.
HLV Ronald Koeman thật sự đang làm tốt tại Barca.

Koeman đã được bổ nhiệm vào mùa hè năm ngoái bởi cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, nhưng hàng loạt vấn đề ngoài sân cỏ đã phần nào làm tác động đến kết quả trong khởi đầu của cựu trung vệ người Hà Lan tại Camp Nou, khiến tương lai của ông bị đặt trước dấu hỏi. Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan trở lại sau khi Joan Laporta đắc cử Chủ tịch mới, cộng với thành tích cải thiện rõ rệt gần đây của Barca - chiến thắng 6-1 trước Sociedad không chỉ biến Barca trở thành đội duy nhất vẫn còn bất bại trong năm 2021, mà còn giúp họ bám đuổi chức vô địch khi chỉ còn kém 4 điểm so với ngôi đầu của Atletico Madrid.

Đầu tuần này, tờ Esport3 của Catalan đã tiết lộ rằng HLV người Hà Lan đã được ban giám đốc CLB thông báo rằng ông đã được họ tin tưởng. Và cựu trung vệ Carles Puyol - 42 tuổi, giải nghệ vào năm 2014 sau 593 lần ra sân cho Barca và 100 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha - cũng bày tỏ ủng hộ trên Diario Sport: “Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy các cầu thủ rất hạnh phúc với Koeman, người cũng là một huyền thoại của CLB. Vào cuối mùa giải, các đánh giá sẽ được đưa ra, nhưng vào lúc này anh ấy đang làm rất tốt công việc của mình, xứng đáng được tôn trọng và tin tưởng”.

Puyol nhấn mạnh thêm: “Đã có một sự thay đổi năng lượng trong đội, tôi thấy họ đang ở một vị trí rất tốt, có sự nhiệt tình và niềm tin. Đó là một dự án mới, với một HLV mới, với các cầu thủ trẻ nhưng Barca hiện vẫn còn nguyên cơ hội thắng La Liga và sẽ chơi trận chung kết Cúp nhà Vua. Barça có những cầu thủ giỏi, là một tập thể tốt. Những cầu thủ này xứng đáng được ghi công và sự tin tưởng của chúng ta”.

Tất nhiên, một điểm cộng khác của HLV Koeman chính là màn cộng tác tốt đẹp với Lionel Messi, người cho thấy đã tìm lại niềm vui chơi bóng với 23 ở La Liga mùa này - với tổng cộng 29 bàn trên mọi đấu trường, siêu sao 33 tuổi người Argentina cũng chỉ con cách 1 bàn để trở thành cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc 30 bàn trở lên trên mọi đấu trường trong 13 mùa giải liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục