Huyền thoại Arsenal ủng hộ Man.United “mua Aubameyang để vô địch”

Cựu tiền vệ Paul Merson vừa bất ngờ “mách nước”cho Man.United cách để họ có thể trở lại đỉnh cao bóng đá Anh, bao gồm trong đó là mua tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang từ đội bóng cũ của ông là Arsenal.

Pierre-Emerick Aubameyang trong một lần ghi bàn vào lưới Man.United. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang trong một lần ghi bàn vào lưới Man.United. Ảnh: Getty Images

Merson, 51 tuổi và từng thắng 7 danh hiệu cùng Pháo thủ trong sự nghiệp 12 năm tại đây, vừa bất ngờ đánh giá về thông tin Man.United sẵn sàng chi 50 triệu bảng để sở hữu Aubameyang trong mùa hè này. Cựu tiền vệ này không chỉ bình thản trước nguy cơ đội bóng cũ của mình sẽ mất người đội trưởng, mà ông thậm chí còn đưa ra tư vấn cho đội bóng vốn là một trong những kình địch của Arsenal.

Merson nói trên Sky Sports: “Aubameyang chính xác là những gì Man.United đang thiếu. Cậu ấy là một cầu thủ ghi bàn tài ba, một anh chàng ghi 25 bàn mỗi mùa mà chẳng cần đổ giọt mồ hôi. Nếu bạn nhìn vào Man.United và cách họ thi đấu với Man.City vài tuần trước, tôi nghĩ họ rất, rất tốt. Họ đang phát triển và chắc chắn sẽ có cơ hội vươn cao nếu bổ sung thêm một vài cầu thủ đặc biệt. Bạn không thể không ấn tượng với màn trình diễn của họ, và nếu họ ký hợp đồng với Aubameyang, bên cạnh đó ký thêm một cầu thủ như Jack Grealish của Aston Villa sau khi đã có Bruno Fernandes, theo tôi họ có thể trở thành một thế lực rất lớn ở mùa giải mới”.

Trong lịch sử đối chọi giữa Arsenal và Man.United, đặc biệt trong kỷ nguyên Premier League, thì cú sốc lớn nhất từng có liên quan đến cái tên Robin van Persie. Ngôi sao người Hà Lan đã mang theo cơ hội vô địch sau gần 10 năm chờ đợi của Pháo thủ để đến với Man.United năm 2012, và giúp mang chức vô địch Premier League trở lại Old Trafford ngay mùa giải đầu tiên. Tuy nhiên, Paul Merson khẳng định nếu Aubameyang đến Man.United lúc này là một hoàn cảnh khác hẳn.

Huyền thoại Arsenal ủng hộ Man.United “mua Aubameyang để vô địch” ảnh 1 Nhưng sẽ lựa chọn Old Trafford là điểm đến mới, bên cạnh Barcelona hay Inter Milan. Ảnh: Getty Images

Ông nhấn mạnh: “Các CĐV của Arsenal sẽ không muốn thấy một tiền đạo hàng đầu khác khởi hành đến Old Trafford, điều đó là chắc chắn, nhưng tình huống của Robin van Persie thì hơi khác một chút. Vào thời điểm đó, Arsenal và Man.United là 2 đội bóng lớn và là đối thủ lớn, nó mang cảm giác bạn bán đi chiếc cúp cho họ vậy. Nhưng giờ thì khác, vì bạn phải xem Arsenal đang ở đâu vào lúc này. Họ đứng thứ 9 và nếu Aubameyang rời đi, họ sẽ kết thúc thấp hơn thứ 9 mùa tới? Không đời nào! Nhưng cả khi giữ được Aubameyang thì Arsenal cũng không chắc có khả năng vô địch. Vấn đề của Arsenal là không thể làm hài lòng một cầu thủ với mức lương 300.000 bảng/tuần nhưng bản thân thì không có cơ hội vô địch”.

Tin cùng chuyên mục