Hủy tour đấu tại Ấn Độ, Quỷ đỏ trút gánh nặng

Chuyến du đấu trước mùa giải của Man.United tới Ấn Độ cho giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới 2020-2021 vừa hủy đỏ vì nơi đây đang là tâm dịch Covid-19. Tuy nhiên, có thể dịch bệnh tiếp tục sẽ là lý do chính đáng để Quỷ đỏ không khiến các đối tác khác mất lòng.

Quỷ đỏ khó có thể thực hiện kế hoạch du dấu châu Á trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images
Quỷ đỏ khó có thể thực hiện kế hoạch du dấu châu Á trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images

Richard Arnold, một quan chức cấp cao của Man.United vừa xác nhận thông tin: “Ấn Độ là một phần quan trọng của đại gia đình Man.United. Chơi bóng ở Ấn Độ là điều đã có trong tâm trí của chúng tôi một thời gian rồi. Chúng tôi đã lên kế hoạch thực hiện một chuyến đi vào mùa hè này, nhưng giờ không thể vì tình huống Covid-19. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện một chuyến đi đến Ấn Độ trong tương lai”.

Ấn Độ chỉ là một điểm dừng trong chuyến du đấu tại châu Á mùa hè mà Man.United lên kế hoạch trước đó, bao gồm tại Australia. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 đang khó lường tại châu lục này khiến kế hoạch đổ vỡ, và hủy trận đấu tại Ấn Độ có thể chỉ là chuyển động không mong muốn đầu tiên.

Premier League vừa chính thức thông báo mùa giải mới sẽ bắt đầu vào ngày 12-9-2020. Điều này cũng đồng nghĩa, nếu Man.United vào đến trận chung kết Europa League dự kiến vào ngày 21-8, thì họ cũng chỉ có… 22 ngày để chuẩn bị cho mùa giải mới. Xét về tình huống này, cho dù tình hình dịch bệnh tại châu Á lắng dịu trong tháng tới, thì rất khó có khả năng Man.United sẽ thực hiện các chuyến đi dài đe dọa đến thể trạng của cầu thủ. Theo truyền thông Anh, trong tình hình hiện tại, thì gần như chắc chắn các đội bóng Anh sẽ chọn giải pháp đá giao hữu “nội bộ” giữa các đội trong nước để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Người hâm mộ thế giới gần đây đã quen chờ đợi những giải đấu giao hữu đầu mùa, như International Champions Cup. Tuy nhiên, giờ đây giải đấu vốn chủ yếu diễn ra tại Mỹ - nơi bị Covid-19 tàn phá nghiêm trọng nhất - ngay từ tháng 4 cũng đã xác định không thể diễn ra.

Tin cùng chuyên mục