Hủy diệt Peru, Brazil chờ quyết đấu Argentina

Chủ nhà Copa America 2019, Brazil kết thúc loạt trận cuối vòng bảng bằng màn trình diễn ấn tượng khi đè bẹp Peru 5-0 ở Sao Paulo.

Chủ nhà Brazil cho thấy đã bắt đầu vào guồng chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Chủ nhà Brazil cho thấy đã bắt đầu vào guồng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Khác với 2 màn khởi đầu không mấy ấn tượng, Brazil trước Peru là hình ảnh mạnh mẽ và đầy hiệu quả. Trong đó, không chỉ lần đầu tại giải ghi bàn ở hiệp 1, đoàn quân của HLV Tite còn sớm kết liễu đối thủ chỉ sau nữa giờ thi đấu. Tiền vệ Casemiro khởi đầu cơn mưa bàn thắng ở phút 11, trước khi Roberto Firmino tạo cách biệt chỉ sau đó 7 phút. Ở phút 31, tiền đạo Everton Soares - người sau đó nhận giải Cầu thủ hay nhất trận - đã tạo cách biệt 3-0.

Đội trưởng Dani Alves và cầu thủ dự bị Willian với các pha lập công ở phút 53 và 90 đã khép lại chiến thắng đậm đà cho chủ nhà. HLV Tite đã nói về sự khác biệt: “Khi bạn ghi một bàn thắng sớm, đội đã chơi khác đi và cởi mở hơn”. Trong khi đó, HLV Ricardo Gareca của Peru thừa nhận: “Họ tốt hơn chúng tôi từ đầu đến cuối. Brazil có rất nhiều cơ hội trong các trận đấu trước nhưng đã không tận dụng thành công. Hôm nay họ đơn giản đã làm quá tốt”.

Với chiến thắng này, Brazil đã kết thúc bảng A ở ngôi đầu với 7 điểm, thất bại của Peru đã giúp Venezuela vượt lên chiếm ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Bolivia. Tuy nhiên, với 4 điểm đang có, Peru vẫn tràn rề cơ hội đi tiếp vào tứ kết với tư cách một trong 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Nếu Peru có thể giành quyền đi tiếp, trong trường hợp này thì đối thủ của họ sẽ là Chile nhất bảng C. Trong khi đó, Venezuela với ngôi nhì bảng A sẽ đối đầu đội nhì bảng B là Paraguay hoặc Argentina. Tuy nhiên, diễn biến của bảng B vào rạng sáng mai sẽ còn đặc biệt đáng chú ý, bởi ở đó có thể tạo nên một trận “chung kết sớm” giữa 2 gã khổng lồ Nam Mỹ.

Theo đó, trong trường hợp Paraguay thắng đội đầu bảng Colombia ở lượt cuối để giành ngôi nhì bảng B, đồng nghĩa dù Argentina đánh bại Qatar thì vị trí cao nhất họ có được chỉ là thứ 3. Nếu kết thúc vòng bảng với 4 điểm, Argentina chắc chắn sẽ vượt trội về hiệu số so với đội hạng 3 ở bảng C (Nhật Bản vẫn có cơ hội giành 4 điểm, nhưng hiệu số -4 lúc này là bất lợi). Và trong tình huống này, Lionel Messi và đồng đội sẽ đối mặt khó khăn mang tên chủ nhà Brazil ở tứ kết

Tin cùng chuyên mục