Hủy diệt Leeds, Man.United vươn lên hạng 3

Scott McTominay và Bruno Fernandes cùng ghi cú đúp giúp Man.United giành chiến thắng đậm đà 6-2 trước Leeds, kết quả đưa họ lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng khi bước vào Giáng sinh.

Man.United lên vị trí thứ 3 khi bước vào Giáng sinh. Ảnh: Getty Images
Man.United lên vị trí thứ 3 khi bước vào Giáng sinh. Ảnh: Getty Images

Man.United đã rũ bỏ dáng vẻ chậm chạp trong khởi đầu thường thấy mùa giải này, khi Scott McTominay ghi 2 bàn trong 3 phút đầu tiên. Tiếp đó, Bruno Fernandes cũng góp cú đúp, bên cạnh các bàn thắng khác của Victor Lindelof và Dan James đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng lớn tại Old Trafford. Sau chiến thắng thứ 6 trong 7 trận gần nhất, Man.United vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League vào dịp Giáng sinh, họ kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm nhưng còn chơi ít hơn 1 trận.

Trận đấu đánh dấu lần đầu tiên Man.United ghi được 6 bàn thắng tại Premier League kể từ khi họ đánh bại Arsenal với tỷ số 8-2 vào năm 2011 trong nhiệm kỳ của Sir Alex Ferguson. Cũng chỉ sau 1 trận, các chân sút Quỷ đỏ đã ghi nhiều gấp đôi số bàn họ có trong 6 trận trước đó. Dễ hiểu khi HLV Ole Gunnar Solskjaer rất vui mừng với thể lực và hiệu suất của các cầu thủ của mình: “Điều này thật tuyệt vời! Ngay từ phút đầu tiên, chúng tôi đã có kế hoạch để tấn công họ, tiến lên ngay khi có bóng và tất nhiên, Scott có được 2 bàn thắng trong 3 phút đầu tiên là một khởi đầu tuyệt vời cho trận đấu. Hãy tưởng tượng nếu có 75.000 người ở đây, nó sẽ đi vào lịch sử như một trong những màn trình diễn hay nhất của Man.United trước Leeds trên sân nhà.”.

Hủy diệt Leeds, Man.United vươn lên hạng 3 ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer phấn khích khi với khởi đầu trong năm thứ 3 tại Man.United. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer nói thêm với vẻ thận trọng: “Chúng ta chỉ đi được 1/3 chặng đường của mùa giải, thậm chí chưa đến nửa chặng đường. Vì vậy, vị trí trên bảng xếp hạng không phải là thứ chúng ta sẽ xem xét vào lúc này. Chúng tôi chỉ quan tâm xem xét về sự cải thiện của đội, xem xét sự cải thiện về thể lực - điều mà tôi tin đã ảnh hưởng lớn và gây nên khởi đầu không tốt mùa này. Và lúc này, tôi có thể hạnh phúc nói rằng chúng tôi đã cho thấy đang có một đội mạnh mẽ hơn”.

Ở các kết quả khác. Nhà cầm quân kỳ cựu Sam Allardyce trở lại Premier League với tư cách là HLV của West Brom, nhưng đã có một khởi đầu tệ hại bị đối thủ cùng địa phương Aston Villa vùi dập 3-0 ngay trên sân nhà. Kết quả này đưa Aston Villa lên vị trí thứ 9, trong khi West Brom vẫn nằm áp chót bảng. Trong khi, đội cuối bảng Sheffield United đã đánh rơi cơ hội giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải, khi Danny Welbeck gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Brighton ở phút 87. Sheffield United hiện chỉ có 2 điểm sau 14 trận.

Kết quả đêm qua

Brighton - Sheffield United 1-1

Tottenham - Leicester 0-2

Man.United - Leeds United 6-2

West Brom - Aston Villa 0-3

Tin cùng chuyên mục